Những bộ phận từ lợn bạn nên hạn chế ăn kẻo rước bệnh vào người

( PHUNUTODAY ) - Thịt lợn là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, nhưng có những bộ phận của lợn khi ăn cần cân nhắc bởi chúng có thể gây hại cho sức khỏe, thậm chí mất mạng.

Mỡ lợn

Mỡ lợn là các axit béo đã bão hòa nên rất khó để tiêu hóa, nhất là đối với người lớn tuổi vì hệ tiêu hóa của họ đã bị suy yếu. 

Hơn nữa, người mắc bệnh tim mạch cũng không nên ăn nhiều mỡ vì thực phẩm này khiến cholesterol trong máu tăng cao. Người ăn kiêng hoặc bị béo phì ăn mỡ cùng sẽ khó khăn khi giảm cân.    

1_TZUJ

Bì lợn

Protein trong bì lợn rất khó tiêu. Bì lợn còn có hàm lượng dinh dưỡng rất thấp mà lại chứa nhiều cholesterol xấu sẽ gây ra bệnh tim mạch, cao huyết áp và béo phì.

Ngoài ra, nếu không được cạo sạch lông và chế biến sạch sẽ, bì heo sẽ mang nhiều ký sinh trùng và độc tố gây bệnh vào cơ thể người.

Tiết lợn 

Trong những thực phẩm có tác dụng bổ sung sắt và bổ máu thì tiết lợn đứng đầu bảng lựa chọn. Chỉ cần con lợn khỏe mạnh, sản phẩm từ tiết được chế biến an toàn là có thể dùng được. Tuy nhiên, bạn cần chú ý chỉ ăn tiết đã nấu chín và tuyệt đối tránh xa món tiết canh.

Thịt có hạch

Những mảng thịt có nổi hạch bạch huyết này cực kỳ độc hại, chúng chứa nhiều hóc môn và lượng lớn chất độc bên trong. Khi mua thịt lợn, phải đặc biệt chú ý đến phần thịt dưới da xem chúng có những hột sần sùi không, nhất là phần thịt ở vùng cổ.

Lòng lợn

Ăn lòng lợn là sở thích của nhiều người. Tuy nhiên, món ăn khoái khẩu này lại tiềm ẩn nhiều nguy hiểm khủng khiếp đe dọa sức khỏe. Lòng lợn là nơi các vi sinh vật sinh sống nhiều hơn, tồn tại nhiều kí sinh trùng, nhiều vi khuẩn gây bệnh… Ngoài ra, lòng lợn còn chứa lượng cholesterol có hại cho cơ thể nên cần hạn chế ăn món này.

anhbai1_jmdc

Gan

Gan là cơ quan giải độc của cơ thể, một nơi chứa nhiều độc tố và hàm lượng kim loại cực kỳ cao. Bên cạnh đó, lợn công nghiệp chứa nhiều thuốc thú y và thuốc tăng trưởng trong thức ăn chăn nuôi. Gan lợn còn chứa nhiều cholesterol không tốt cho sức khỏe tim mạch.

Phổi lợn

Phổi là một trong những bộ phận độc hại nhất của con lợn, rất nhiều độc tố được tìm thấy tại đây. Lợn thường có thói ăn ăn uống sát đất nên chúng dễ dàng hút theo cả bụi bẩn, kim loại nặng vào. Bên cạnh đó, là cơ quan hô hấp của cơ thể nên chúng chứa rất nhiều vi khuẩn, vi rut, ký sinh trùng.

Óc lợn

Các chỉ số thống kê cho thấy, cứ 100g óc lợn có tới 2500mg cholesterol, tức là gấp 8 lần nhu cầu cholesterol của một người một ngày. Chất đạm trong óc lợn chỉ có 9g/100g, thấp hơn rất nhiều so với các phần khác như thịt nạc. Chính vì vậy, ăn óc lợn quá nhiều sẽ dễ khiến cơ thể dư thừa cholesterol và gây béo phì.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn