Ăn nho nhà trồng, hai anh em nguy kịch rồi không qua khỏi chỉ trong 1 ngày: Bác sĩ chỉ nguyên nhân xót xa

( PHUNUTODAY ) - Sau khi ăn nho trồng trong vườn nhà, hai đứa trẻ có dấu hiệu không khỏe. Cuối cùng, hai bé tử vong do ngộ độc.

Hai trẻ tử vong sau khi ăn nho nhà trồng

Câu chuyện thương tâm này xảy ra vào ngày 21/8 vừa qua. Hai bé Gabriel Bughius (18 tháng tuổi) cùng anh trai tên gọi tắt là AB (3 tuổi) được mẹ cho ăn nho trồng trong vườn nhà. Vì là "cây nhà lá vườn" nên chị Roxana Bughius không rửa mà cho con ăn ngay.

Sau khi ăn Gabriel cảm thấy khó chịu. Anh trai cậu bé cũng có dấu hiệu không ổn.

Chị Roxana đã gọi bác sĩ đến nhà để kiểm tra. Sau khi được cho uống thuốc, tình trạng của hai cậu bé vẫn không cải thiện.

Gabriel Bughius (18 tháng tuổi) và anh trai AB (3 tuổi).

Gabriel Bughius (18 tháng tuổi) và anh trai AB (3 tuổi).

Ngày hôm sau, Gabriel tử vong tại nhà dù các bác sĩ đã cố gắng hồi sức tim phổi trong suốt 45 phút.

Bác sĩ Diana Cimpoesu, người đứng đầu đơn vị cứu hộ khẩn cấp địa phương cho hay: "Chúng tôi đã cử trực thăng cứu thương đến nhà bé trai nhanh nhất, nhưng khi đến nơi, Gabriel đã ở trong tình trạng tim ngừng đập. Các nhân viên y tế cố gắng cho cậu bé thở máy và hồi sức trong 45 phút nhưng không có kết quả. Họ xác định cậu bé đã đi trước khi họ có mặt".

Bé AB được chuyển đến Bệnh viện nhi đồng Saint Mary để cấp cứu nhưng cũng không qua khỏi.

Bác sĩ Diana cho biết, trước khi được đưa đén bệnh viện, bé AB rơi vào trạng thái buồn ngủ, lú lẫn, đồng tử giãn. Trực thăng cứu thương đưa bé đến bệnh viện nhưng không thể cứu vãn được tình hình.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, hai đứa trẻ bị nhiễm độc phospho hữu cơ. Đây là chát độc thần kinh bình thường. Chất này hay được dùng làm thuốc diệt côn trùng.

Hiện tại, cảnh sát địa phương đang điều tra xem liệu có ai đã phun thuốc trừ sâu nồng độ cao lên cây nho hay không.

Lưu ý khi cho trẻ ăn hoa quả

Từ câu chuyện của gia đình chị Roxana, cha mẹ cần lưu ý rằng, bất cứ loại rau của quả nào dù là nhà trông hay mua ngoài chợ đều phải rữa thật sạch trước khi đưa cho con ăn.

Trái cây nhà trồng hay ngoài hàng, bên ngoài có thể trông sạch sẽ nhưng trên bề mặt chúng có thể chứa các vi khuẩn như listeria, salmonella, và E.coli.

Ngoài ra, lượng thuốc trừ sau còn động lại trên vỏ trái cây có thể làm ảnh hưởng đến thần kinh của trẻ nhỏ, gây sa sút trí nhớ, giảm chú ý và khả năng học tập. Nặng hơn, trẻ có thể bị ngộ độc và dẫn tới tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn