Tin mới nhất về bệnh nhân mắc Covid-19 đầu tiên ở Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - Bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Hà Nội đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Ngay sau khi bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam và cũng là ca bệnh đầu tiên tại Hà Nội được đưa đi điều trị cách ly, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tin đồn cho rằng người này đang rơi vào tình trạng nguy kịch, phải thở máy, tiên lượng xấu.

Trước những tin đồn này, Zing dẫn tin từ ông Nguyễn Đình Anh - Vụ trưởng Vụ Truyền thông Thi đua khen thưởng, Bộ Y tế cho biết, chiều 7/3, bệnh nhân N.H.N. (26 tuổi, trú tại phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội) đang trong phòng áp lực âm tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để cách ly và điều trị bệnh, đã hết sốt, sức khỏe ổn định.

Bệnh nhân H. tại khu điều trị cách ly.

Bệnh nhân H. tại khu điều trị cách ly.

Trước khi phát bệnh, chị N.H.N. có di chuyển từ sang Anh để thăm chị gái và sang Italy và Pháp du lịch.

Ngày 1/3, bệnh nhân có triệu chứng đau mỏi người, không rõ sốt. Bệnh nhân về nước trên chuyến bay số hiệu VN0054 của Vietnam Airlines, hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 ngày 2/3.

Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được lái xe riêng đưa về nhà riêng tại Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội. Bệnh nhân đã tự cách ly tại phòng riêng, hạn chế tiếp xúc với người trong gia đình, không ra khỏi nhà, đeo khẩu trang trong nhà. Thời gian này, những người sống và làm việc trong hộ gia đình của chị N. gồm có bố, mẹ, 2 người giúp việc, 2 người tạp vụ và lái xe riêng.

Ngày 3/3, bệnh nhân xuất hiện sốt, ho, đau mỏi người. Ngày 4/3, bệnh nhân thấy đỡ hơn nên vẫn ở nhà. Ngày 5/3, chị N. được lái xe riêng đưa đi khám tại Bệnh viện Hồng Ngọc cơ sở 55 Yên Ninh, Ba Đình. Lúc này chị xuất hiện sốt (38 độ C), ho nhiều, có đờm, mệt mỏi. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán chị N. bị viêm phổi. 18h cùng ngày, bệnh nhân được chuyển vào Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, Đông Anh, để theo dõi, điều trị. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Nhân viên bệnh viện đang phục vụ cơm chiều 7/3 cho bệnh nhân N.H.N.

Nhân viên bệnh viện đang phục vụ cơm chiều 7/3 cho bệnh nhân N.H.N.

Đến 17h ngày 7/3, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thông báo trong số những người tiếp xúc gần với chị H. đã phát hiện thêm 2 ca mắc Covid-19. Một trường hợp là lái xe riêng, người còn là là bác gái ruột của bệnh nhân H.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn