Thực phẩm "tốt hơn vạn thuốc bổ" giúp người gầy tăng cân nhanh chóng, hiệu quả tức thì

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng cực tốt mà bạn nên bổ sung hằng ngày, nhất là với những người gầy:

Gạo

Đây là một loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột và đường, đây là những chất dinh dưỡng giúp cho cơ thể hấp thu tốt hơn.

Gạo là thực phẩm chứa ít chất béo, cung cấp lượng carbs tuyệt vời và chứa khoảng 4,5g protein và 206 calo trong một chén gạo. Đây là lý do khiến gạo trở thành thực phẩm giúp cơ thể bạn đầy đặn hơn.

Bơ đậu phộng

thuc pham tot cho nguoi gay-phunutoday

Đây là lựa chọn lý tưởng cho bữa sáng lành mạnh để tăng cân. Bơ đậu phộng rất giàu protein, vitamin và calo, giúp cơ thể nạp thêm được nhiều calo mà vẫn tránh được các thức ăn có hại cho sức khỏe. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung bơ đậu phộng vào bữa ăn nhẹ giữa chiều hoặc trước khi đi ngủ.

Mật ong

Một muỗng mật ong chứa 64 calo. Từ xa xưa, mật ong đã được biết đến là một trong những thực phẩm có nhiều lợi ích về sức khỏe. Mật ong được sử dụng như một loại thuốc bổ với nhiều vận động viên trong hàng ngàn năm lịch sử.

Vì thế, thực phẩm này sẽ tốt cho bạn muốn tăng cân. Có rất nhiều cách để uống mật ong tăng cân. Mật ong với tính oxy hóa, giúp tái tạo cơ bắp, là một lựa chọn với những bạn sau khi tập thể thao để bổ sung lại lượng đường mà bạn mất khi tập luyện.

Thịt đỏ

Thịt đỏ giàu nguyên tố vi lượng hỗ trợ cho cân nặng, giúp các cơ quan trong cơ thể khỏe mạnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Người gầy muốn tăng cân nên bổ sung các loại thịt đỏ vào các bữa ăn chính hàng ngày. Nên chế biến những món ăn đa dạng từ thịt đỏ khi kết hợp với rau rủ sẽ giúp bạn tăng cân dễ dàng. Những món ăn từ thịt giúp người gầy tăng cân nhanh như: chân giò hầm đu đủ, thịt bò nấu khoai tây, thịt gà hầm bông cải…

Sữa

Sữa là một trong những thực phẩm tăng cân, cải thiện vóc dáng. Một ly sữa có thể chứa 122 calo. Sữa không những là một nguồn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà còn dễ uống.

Bạn cũng có thể tự làm sữa tăng cân tại nhà từ các thành phần thiên nhiên cũng rất tốt cho sức khỏe.

Hãy thử uống khoảng một hoặc hai ly như một bữa ăn nhẹ, với một bữa ăn, hoặc trước và sau khi tập luyện nếu bạn đang tập luyện.

Cá chứa 206 calo trong 100g. Cũng tương tự như thịt bò, tùy thuộc vào loại cá bạn ăn mà lượng đạm, đường, chất béo sẽ khác nhau. Một điểm lợi là cá có nhiều loại và mùi vị khác nhau, nên bạn có thể thay đổi bữa ăn theo sở thích của mình.

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý về nguy cơ tiếp xúc với thủy ngân khi ăn phải cá chứa thủy ngân. Tất cả các loại cá và hải sản đều chứa một lượng thủy ngân nhất định, mặc dù số lượng thay đổi giữa các loài khác nhau. Vì thế, bạn nên lựa chọn nguồn thực phẩm cung cấp cá đáng tin cậy, để giảm lượng thủy ngân độc hại tích tụ trong cơ thể.

Một trong những loại cá tăng cân tốt nhất là cá hồi, cá mú và cá hồi vân. Cá ngừ cũng là một lựa chọn thích hợp cho các bạn, tuy nhiên lượng thủy ngân khác cao nên tốt nhất bạn chỉ nên ăn 1–2 lần mỗi tuần thôi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn