Chỉ 1 câu hỏi vào lúc 3h sáng, biết ngay phụ nữ có lấy nhầm chồng hay không

( PHUNUTODAY ) - Lời ngọt ngào ai cũng có thể nói, nhưng hành động thì không phải ai cũng làm được.

Lan và Huy gặp nhau tại công ty, chẳng mấy chốc họ đã sinh lòng yêu mến và cùng quyết định tiến tới hôn nhân. 

Cả hai đều vô cùng yêu thương nhau và tận hưởng một cuộc sống sau hôn nhân ngọt ngào hạnh phúc. Bất kể dịp hội họp nào, mọi người đều thấy Lan và Huy kè kè bên nhau, thường xuyên thể hiện tình cảm trên mạng xã hội, khiến ai cũng ngưỡng mộ mãi không xuể.

Không bao lâu sau, Lan bắt đầu có thai, cả hai đắm chìm trong niềm vui chuẩn bị lên chức cha mẹ. Trong thời gian mang bầu đó, Lan bị nôn nghén rất nhiều, đi lại trở nên bất tiện, nên cả người rơi vào trạng thái tồi tệ chán nản, khó ngủ cả đêm. 

Huy chứng kiến tất cả nỗi nhọc nhằn của vợ mà không làm thế nào để giúp cô được, chỉ còn cách không ngừng an ủi, cổ vũ vợ mình.

Có một ngày, hơn 3 giờ sáng, trong khi đang ngủ say, Huy bỗng bị vợ đánh thức vì cô kêu đau đầu. Vừa nghe vậy, Huy lập tức bật dậy, vội vàng mặc quần áo và cõng vợ chạy ra đường bắt xe đi bệnh viện mà không cằn nhằn hay chần chừ lấy một giây.

images1745971_ovn1394012926

Đến khi vào phòng khám, Huy vẫn không ngừng đổ mồ hôi, thấp thỏm đứng ngồi không yên vì lo lắng, mãi tới lúc nghe bác sĩ thông báo kết quả không sao cả, anh mới thở phào nhẹ nhõm.

Nhìn thấy cảnh như vậy, vị bác sĩ già quay ra nói với Lan, một câu xóa tan mọi nhọc nhằn vất vả khi mang bầu của cô: "Lần đầu tiên tôi thấy một người chồng khẩn trương đến thế chỉ vì vợ đau đầu, bị sốt đấy. Cô thật tốt số, lấy đúng người rồi."

Khác với những đôi mới cưới, khi tình huống 3 giờ sáng này xảy ra với các cặp vợ chồng đã lấy nhau lâu năm, chưa nói đến chuyện kiên nhẫn hay quan tâm, chỉ cần chưa cãi nhau đã là tốt lắm rồi. Vợ chồng Phương và Lâm chính là một ví dụ điển hình.

Trước khi có con, Phương và Lâm cũng có thế giới hai người vô cùng ngọt ngào, nhưng chỉ sau một thời gian, vào thời điểm cảm giác mới mẻ qua đi, họ bắt đầu xảy ra mâu thuẫn cãi vã suốt cả ngày.

Con nhỏ thì thường khóc đêm nên Phương luôn phải bật dậy để dỗ. Đây vốn là chuyện đương nhiên nhưng khi đứa trẻ khóc mãi không thôi làm Lâm cũng không ngủ được, anh ta lập tức cáu gắt ầm lên và trách Phương không ra gì, "có mỗi đứa con cũng không chăm nổi". Có khổ mà nói không nên lời, Lâm chỉ biết nhẫn nhịn nuốt nước mắt vào trong lòng.

Một lần, vào lúc ba giờ sáng, đứa trẻ đột nhiên sốt cao. Phương làm cách nào cũng không đỡ nên phải gọi chồng dậy, định bảo anh đưa con tới viện. 

Thế nhưng, sự lo lắng của cô chỉ đổi lại một tràng trách móc giận dữ của Lâm rồi anh ta quay đầu trùm chăn, vô tư ngủ tiếp mặc Phương một mình bế con đi khám giữa đêm hôm.

Sau này, Phương để ý hành động của chồng và dần phát hiện ra nguyên nhân anh ta thờ ơ với mình và con đến như vậy là vì Lâm đã có người phụ nữ khác bên ngoài. Cô nhân tình cũng đang mang thai một đứa con.

Chính vì vậy, sự trân trọng và yêu thương của anh ta để dành cho kẻ khác, còn cô và con mãi mãi chỉ nhận được sự thiếu kiên nhẫn và những lời trách mắng vô lý mà thôi.

Bạn có dám đánh thức chồng lúc 3 giờ sáng hay không?

Đặc điểm chứng minh phụ nữ lấy nhầm chồng

muon-vo-chong-hanh-phuc-dung-bao-gio-o-voi-me-chong02-211509518

Luôn đổ lỗi

Một người đàn ông có trách nhiệm phải là người biết cáng đáng mọi việc trong gia đình. Quan trọng hơn phải là người biết nhận trách nhiệm, biết thừa nhận lỗi sai.

Thế nên, nếu người ấy luôn đổ lỗi dù thừa biết lỗi đó không phải do thì hãy nhìn lại ông chồng của bạn đi. Một người không dám nhận khuyết điểm, không dám thừa nhận sai lầm là người chồng sẽ không bao giờ có thể bảo vệ bạn trước những thử thách của thời gian.

Không quan tâm đến cảm xúc của bạn

Anh ấy luôn cho bạn những câu nói khiến bạn cảm thấy bị tổn thương, mất hết sĩ diện, mặc dù mọi chuyện không đến mức như thế. Người chồng như vậy dường như không bao giờ hiểu cảm xúc và suy nghĩ của vợ, họ chỉ thích nói cho “sướng mồm” mà thôi.

Bạn đã bao giờ tự hỏi sao mình luôn là người phải cho đi?

Thích điều khiển và bắt vợ phải làm theo ý mình

Người này thường thích ra lệnh và hay điều khiển vợ, muốn vợ phải làm theo ý mình nhất nhất. Họ kiểm soát mọi sở thích và nhu cầu của ban mà không cần biết, bạn có thích hay không.

Xét về lâu dài những người này chính là mẫu đàn ông gia trưởng. Chắc chắn đó, bạn sẽ chẳng bao giờ có quyền tự quyết nào đâu.

Cấm vợ giao du với bạn bè

Có những người chồng thực sự không bao giờ thích vợ mình giao du với người khác, kể cả bạn bè thân thiết của họ.

Bạn nghĩ rằng đó là yêu, là ghen, là vị kỷ đáng yêu của người thương mình? Xin thưa, đó chỉ là cái cớ bào chữa cho người chồng ích kỉ, cá nhân mà thôi. Thực tế họ chủ là muốn chiếm hữu chứ không hoàn toàn vì yêu thương như bạn tưởng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn