Trộm xe máy bị đánh mù mắt

15:00, Chủ nhật 07/07/2013

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, một đoạn clip được tung lên mạng, dài gần 3 phút, được giật với tiêu đề “Trộm xe máy bị bắt và đánh mù mắt, gọi bố kêu mẹhellip;". đã thu hút được nhiều sự chú ý và những phản ứng trái chiều từ cư dân mạng

(Đời sống) - Một đoạn video clip được tung lên facebook với tiêu đề “Trộm xe máy bị bắt và đánh mù mắt, gọi bố kêu mẹ. . .” ghi lại hình ảnh một thanh niên, chân và hai tay đang bị cột, mặt mày bị đánh bầm dập, mắt bên trái máu me đang chảy, thanh niên này khóc lóc van xin và liên tục kêu bố, gọi bố mẹ đến cứu… trong khi mọi người xung quanh đứng nhìn.
 
 
Tờ Tiền phong cho biết, đoạn clip trên được tung lên mạng sáng ngày 5/7 ghi lại cảnh tượng, một nam thanh niên còn khá trẻ (bị cho là tên trộm), mặc chiếc áo dài tím than, quần bò đang trong tình thế nằm lăn lộn dưới đất với hai chân và hai tay đều bị trói chặt bằng dây thừng, còn trên gò má thì bị bầm dập, phía mắt trái máu me đang chảy.
 
Trước những người dân đang vây xung quanh, nam thanh niên này khóc lóc, van xin họ tha tội. Sau đó nam thanh niên liên tục kêu bố, gọi mẹ đến cứu “Bố mẹ ơi! Cứu con với. Bố mẹ ơi! Cứu con với bố mẹ ơi!”.
 
Tuy nhiên khi thấy tên trộm kêu gào và vật lộn, hai thanh niên đã tiến vào người lấy tay cầm chiếc dây thừng đang buộc đằng sau tay tên trộm, kéo sang phía chiếc ghế đá, rồi cột thật chặt vào đó, còn chân tên trộm bị người còn lại buộc vào chân ghế đá… rồi bảo: “Đợi công an đến giải quyết”.
 
Nam thanh niên (cho là tên trộm) bị buộc chặt hay chân và hai tay, mặt mày bị đánh bầm dập
Nam thanh niên (cho là tên trộm) bị buộc chặt hay chân và hai tay, mặt mày bị đánh bầm dập
 
Ngay sau khi được tung lên mạng, đoạn clip nhận được rất nhiều sự chú ý và những phản ứng trái chiều từ cư dân mạng. Bên cạnh một số ý kiến cho rằng làm như vậy là đúng, để lần sau cho chừa thói ăn trộm, hầu hết cư dân mạng cho rằng việc hành xử của nhiều người với nam thanh niên được coi là tên trộm trong clip là thô bạo và vô nhân tính.
 
Trước đó, nhiều vụ đánh chết trộm chó cũng gây bàng hoàng trong dư luận về cách hành xử hung bạo, nhẫn tâm của những người liên quan.
 
Phải kể đến là vụ việc xảy ra ngày 23/5 do quá bức xúc với 2 kẻ câu trộm chó nên nhiều người dân xã Tái Sơn (Tứ Kỳ, Hải Dương) cùng lao vào đánh hội đồng khiến một người tử vong ngay tại chỗ, một người bị thương nặng trong tình trạng nguy kịch phải điều trị trong bệnh viện.
 
Cũng trong vụ việcc tương tự ngày 10/6, khi vây bắt hai đối tượng trộm chó thuộc xã Tân Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An, hàng nghìn người dân đã bức xúc vây đánh kẻ trộm, bao vây không cho công an đưa 2 đối tượng đi cấp cứu, khiến một trong hai đối tượng tử vong. 
  • H.T (Tổng hợp theo TPO, PNTD)

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc