Trộn cơm nguội với bột giặt: Xử lý nhiều rắc rối nhà nào cũng gặp phải, không tốn kém

( PHUNUTODAY ) - Bột giặt và cơm nguội có thể dùng để đối phó với lũ gián, giúp nhà bạn sạch sẽ hơn.

Trộn cơm nguội với bột giặt có tác dụng gì?

Để đuổi gián, bạn cần chuẩn bị một bát cơm nhỏ, bột giặt, đường nâu. Cho một thìa bột giặt vào bát cơm nguội, thêm một thìa đường nâu và trộn đều. Thêm một cốc nước vào bát cơm và trộn thành hỗn hợp sền sệt.

Đặt bát cơm đã trộn vào góc tủ hoặc những nơi gián hay đi qua. Đường nâu có mùi thơm nhẹ và vị ngọt sẽ thu hút lũ gián. Một khi gián ăn phải, bột giặt sẽ khiến chúng bỏ mạng.

Gián là loài vật sống dựa vào đường hô hấp ở bụng. Một khi gián ăn phải bột giặt, các thành phần trong bột giặt sẽ bịt kín ổ bụng, khiến chúng không thở được.

Đặt bát cơm đã trộn vào góc tủ hoặc những nơi gián hay đi qua.

Đặt bát cơm đã trộn vào góc tủ hoặc những nơi gián hay đi qua.

Có thể dùng hai cách sau để diệt gián bằng xà phòng:

Cách 1: Hòa nước và xà phòng theo tỷ lệ 20 ml xà phòng và 500 ml nước. Sau đó đặt hỗn hợp ở chân tủ, kệ bếp, lũ gián sẽ tránh xa khi ngửi thấy mùi xà phòng.

Cách 2: Tương tự như cách một, nhưng hòa nhiều nước hơn, sau đó cho dung dịch vào bình rồi xịt trực tiếp hoặc những nơi thường xuyên có gián qua lại.

Tuy nhiên, nếu muốn diệt trừ hoàn toàn gián trong nhà, điều quan trọng nhất là phải cắt "nguồn thức ăn" của chúng. Rác nhà bếp hay những túi đựng thức ăn cần được bỏ ngay vào thùng rác rồi đậy kín. Thức ăn thừa cần bọc kín bằng màng bọc thực phẩm, cho vào tủ lạnh. Bát đũa ăn xong cần rửa sạch và phơi khô.

Khi bếp sạch sẽ, chắc chắn trong nhà sẽ không có gián.

Một số cách diệt gián khác

Hỗn hợp nước và giấm trắng

Pha nước và giấm trắng theo tỷ lệ 1:1, sau đó phun vào những vị trí thường thấy gián xuất hiện. Vì mùi của giấm hăng nên khi sử dụng, cần phải chú ý đến độ thông thoáng của ngôi nhà.

Nếu muốn diệt trừ hoàn toàn gián trong nhà, điều quan trọng nhất là phải cắt

Nếu muốn diệt trừ hoàn toàn gián trong nhà, điều quan trọng nhất là phải cắt "nguồn thức ăn" của chúng.

Tinh dầu cam quýt

Limonene là thành phần chính trong dầu của vỏ trái cây có múi như cam, quýt. Đây là khắc tinh của loài gián. Cắt vỏ cam quýt thành hạt lựu, sau đó cho vào hỗn hợp rượu nước theo tỷ lệ 1:3, ngâm một tuần. Dùng hỗn hợp này để xịt những nơi gián thường lui tới.

Bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu để xua đuổi côn trùng. Các loài tinh dầu như sả, khuynh diệp rất tốt để xua đuổi loài gián. Pha loãng tinh dầu sau đó xịt những nơi gián xuất hiện thường xuyên.

Đuổi gián bằng rau húng chó

Cho một nắm húng chó vào túi lưới hoặc tất da chân rồi buộc lại, phơi nắng cho khô. Húng chó có vị hăng, nặng mùi, phơi nắng mùi càng gắt hơn.

Húng chó là mùi mà gián không thích. Bởi vậy những nơi có treo túi rau thơm này, gián không bén mảng tới. Cách làm này sẽ tự nhiên giảm số lượng gián xuất hiện trong nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link