Trồng cây hương thảo cứ bỏ thêm một thứ này vào là cây xanh tốt trong nháy mắt

19:19, Thứ sáu 30/04/2021

( PHUNUTODAY ) - Cây hương thảo là một trong những chất chống muỗi tự nhiên được rất nhiều gia đình yêu thích, có thể giúp gia đình bạn phòng trán

Cách trồng và chăm sóc cây hương thảo

Để có được cây hương thảo trong nhà bạn nên chuẩn bị các dụng cụ sau đây để có thể trồng được những cây hương thảo trong chính ngôi nhà bạn

Để chuẩn bị cho việc trồng cây hương thảo bạn cần chuẩn bị như sau:

Xử lí hạt giống: Ngâm hạt giống trong nước, theo tỉ lệ 2 sôi, 3 lạnh trong vòng 30 phút.

Giá thể gieo hạt: gồm rơm rạ mục 30% (hay phân chuồng mục) : tro trấu (hay trấu mục) 30% : đất mùn 40% hoặc sử dụng tro trấu trộn mụn xơ dừa với tỉ lệ 1:1.

Cho 1 lớp giá thể dày 8-10cm vào chậu hoặc khay gieo hạt, gieo hạt xuống, rồi phủ lên trên phần giá thể còn lại dày khoảng 2-3cm.

Khi hạt lên 5cm thì bắt đầu tưới phân định kì 2 tuần/lần, khoảng 30-35 cây bắt đầu phát triển, đầy đủ lá và dần nhảy nhánh.

Cây hương thảo rất phù hợp nơi có khí hậu mát mẻ tuy nhiên với điều kiện khí hậu nắng nóng, người trồng nên chọn nơi có bóng râm mát như dưới gốc cây to, hay che lưới lan có 70% ánh nắng, đặt cây trong vườn nơi có nhiều ẩm độ … chú ý chọn nơi có ánh nắng vào buổi sáng càng giúp lá cây hương thảo xanh hơn.
Để cây hương thảo phát triển tốt hơn thì bạn nên bón phân với chế độ vừa phải  và thời gian bón phân sẽ cố định hàng tuần thì sẽ giúp cây hương thảo phát triển nhanh chóng

Trồng cây hương thảo có tác dụng đuổi muỗi

Đây là cách làm được hầu hết các chị em phụ nữ ưa chuộng. Bằng cách trồng vài chậu cây hương thảo đặt phòng khách, phòng bếp, phòng tắm, … bạn vừa có thể khử bớt mùi hôi, thanh lọc không khí, xua đuổi muỗi ruồi, lại còn trang trí cho căn nhà thêm đẹp.

Nếu đặt chậu hương thảo ngay bàn làm việc sẽ giúp bạn giảm đau đầu, mệt mỏi và tinh thần hưng phấn để làm việc có hiệu quả hơn.

Đặc biệt, cây hương thảo trồng trong phòng ngủ còn có tác dụng an thần, giúp giấc ngủ của bạn được sâu hơn.

y-nghia-cong-dung-va-cach-cham-soc-cay-huong-thao-cay-huong-thao-2-1587211332-969-width600height398

Để chậu cây hương thảo đuổi muỗi được, các bạn nên thường xuyên chạm nhẹ vào lá để cây tỏa mùi hương xa hơn. Cây cần được chăm sóc kỹ lưỡng, tránh sâu bệnh tấn công cây, vừa phản tác dụng lại gây hại thêm cho không gian sống.

Bên cạnh những tác dụng như đã nói ở trên, việc trồng cây hương thảo trong nhà còn mang đến ý nghĩa phong thủy khá tích cực.

Cây có tên tiếng Anh là Rosemary, là biểu tượng của lòng trung thành. Nhiều người quan niệm, cây trừ được tà ma, bùa chú, mang lại may mắn, bình an cho chủ nhân. Hoa hương thảo cũng khá đẹp, nở rộ sắc tím đầy quyến rũ và thu hút người nhìn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc