Trong nhà mà không kiếm cây này để bày chắc chắn bạn sẽ hối hận cả đời

( PHUNUTODAY ) - Trong nhà mà không kiếm cây này để bày chắc chắn bạn sẽ hối hận cả đời - tìm hiểu ngay để biết kẻo tiếc thì đã muộn nhé.

Yếu tố phong thủy đại diện cho tiền tài là gỗ và bạn biết rằng gỗ được nuôi dưỡng bởi nước và đất. Vì vậy bạn nên đặt những yếu tố liên quan đến gỗ, đất, nước để tăng cường vượng khí cho ngôi nhà.

cay-tre-canh1

 

Bạn nên đặt những cây xanh khỏe mạnh trong nhà như:

- Cây kim ngân

- Cây tre

- Cây cảnh có thể lọc không khí

- Hoặc bất cứ loại cây nào phù hợp điều kiện khí hậu và có thể sống khỏe mạnh trong nhà bạn.

Cây tre

Tre là một loại cây cảnh được lựa chọn nhiều nhất khi dùng để trang trí trước cửa nhà. Theo thuyết phong thủy đây là loại cây đem lại nhiều may mắn nhất cho gia chủ, giúp chủ nhân làm ăn phát đạt. Tre cũng là biểu tượng của loại cây phú quý, mang lại sự no đủ. Bên cạnh đó cũng có thể trồng tre xung quanh hàng rào, trước hiên nhà hoặc trong vườn.

Trong phong thuỷ, cây tre không chỉ là biểu tượng của trường thọ và sức khỏe, mà còn là biểu tượng mạnh mẽ của tài lộc. Họ nhà tre có rất nhiều loài, mỗi loài lại có rất nhiều chi với những tên gọi khác nhau. Cây tre có nhiều gai, nhiều lá ở thân biểu tượng cho tuổi già thanh thản cùng gia đình hạnh phúc, con cháu giỏi giang, thành đạt. Loài tre có thân đặc tượng trưng cho một cuộc sống mạnh khỏe, không có bệnh tật. Những ai muốn tre đem lại thọ khí cho gia đình thì trồng những cây tre trong chậu đặt ở phía trước ngôi nhà, tốt nhất là đặt dọc theo phía Đông của vườn nhà.

Bản thân nó, cây tre là một loài cây phi thường với việc mang lại sự mềm dẻo nhưng vẫn vô cùng chắc chắn, là biểu tượng của tính kiên cường vượt qua mọi nghịch cảnh và khả năng chống chọi với sóng gió của cuộc đời. Nếu bạn có khoảng đất đủ để trồng một cây tre lớn, bạn chắc chắn sẽ cảm nhận được tiếng rì rào, gió thổi qua các tán lá tre.

cay-tre-canh

 

Điều này nằm trong một phần tác dụng của cây tre: Đem lại cảm giác yên bình trong cuộc sống. Có thể trồng tre xung quanh hàng rào, trước hiên nhà hoặc trong vườn để tăng vượng khí và cản bớt khói bụi, tiếng ồn. Vào mùa đông lạnh giá của Trung Quốc, nhiều gia đình thường trồng những khóm tre như một tấm lá chắn chống lại những đợt gió buốt giá thổi từ phương Bắc. Theo cách đó, những khóm tre được trồng ở hướng Bắc khu vườn nhà sẽ như một sự che chở, bảo vệ ngôi nhà.

Hiện có nhiều giống tre cảnh khác nhau, tùy thuộc diện tích và không gian nhà rộng hay hẹp bạn có thể lựa chọn loại tre phù hợp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn