Trừ khử tóc gàu giúp anh xã bằng dầu gội vỏ quýt

11:00, Thứ tư 30/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Loại dầu gội này rất thơm và cho cảm giác thư thái dễ chịu sau một ngày làm việc. Ông xã tôi dù đã thoát khỏi gàu vẫn thích sử dụng như một mỹ phẩm chăm sóc sức khỏe và vẻ đẹp hàng ngày.

Tự trang điểm)- Loại dầu gội này rất thơm và cho cảm giác thư thái dễ chịu sau một ngày làm việc. Ông xã tôi dù đã thoát khỏi gàu vẫn thích sử dụng như một mỹ phẩm chăm sóc sức khỏe và vẻ đẹp hàng ngày.
[links()]
Đây là loại dầu gội đơn giản có thể giúp bạn tống cổ nỗi lo gầu trên mái tóc mùa hè cho bạn đấy. Biện pháp này tôi tự chế riêng cho ông xã nhà tôi trị gàu đã một năm nay.

Một năm nay, da đầu của ông xã nhà tôi bỗng dưng có rất nhiều gàu. Da đầu của ông xã cũng trở nên nhờn hơn. Điều này càng là mảnh đất thuận lợi cho các loại vi khuẩn gây gàu trú ngụ.

Ảnh minh họa
Ông xã tôi thường phàn nàn rằng gàu gây khó chịu cho ông xã trong sinh hoạt hàng ngày vì chúng thường gây ngứa ở da đầu, một số trường hợp cá biệt khác còn gây đau đầu nếu ông xã gãi mạnh.

Cũng đã rất nhiều lần ông xã cũng nghe ngóng tự tìm hiểu nguyên nhân gây ra gàu trên đầu. Nhưng chế độ ăn uống thì vẫn lành mạnh như thường. Loại dầu gội của ông xã đang dùng vẫn là loại dầu gội của mấy năm về trước nên không thể nói là không thích hợp được. Vì thế thủ phạm có thể gây ra gàu nhiều cho ông xã nhà tôi chính là thời tiết và môi trường hiện nay.

Mà để ý thì cũng thấy khá đúng vì mỗi khi ông xã đi ra ngoài công trình một ngày là tóc và da đầu lại nhờn khiến bụi dễ bám lại và đóng vảy trên da đầu luôn. Đúng là có gầu tuy không ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ nhưng có vẻ như ông xã tôi rất khó chịu với tình trạng này và muốn tránh xa gàu bằng mọi cách.

Ông xã tôi thường phàn nàn rằng gàu gây khó chịu cho ông xã trong sinh hoạt hàng ngày vì chúng thường gây ngứa ở da đầu, một số trường hợp cá biệt khác còn gây đau đầu nếu ông xã gãi mạnh. Ngoài ra, những mảng gàu liti trăng trắng ngoài việc làm tóc trông không được sạch lại còn khiến ông xã mất tự tin.

Chẳng thế mà dù có nhiều mồ hôi nhưng ông xã tôi không bao giờ dám diện áo màu sẫm vì sợ bị lộ diện vì gàu. Thậm chí có nhiều thời điểm là vợ mà tôi cũng thấy sốt ruột khi tóc chồng bị rụng rất nhiều mà chẳng rõ nguyên nhân.

Ảnh minh họa
Nghe theo lời cô bạn, tôi chuẩn bị 1/4 cốc nước và loại dầu gội đầu trị gàu chồng tôi thường dùng. Sau đó, cho thêm 2 thìa nước chanh ép, 1 thìa nước vỏ cam (hoặc vỏ quýt) nghiền mịn.

Vì muốn ông xã thoát khỏi những ám ảnh khó chịu về gàu, bên cạnh dầu gội trị gầu đang dùng, tôi đã cố gắng tìm hiểu và mua thêm các loại thuốc trị gàu về cho ông xã. Nhưng có những loại dầu gội hay thuốc trị gàu dùng được 1 thời gian thấy rất có kết quả.

Song chỉ sau vài tháng không sử dụng nữa là gàu lại tự nhiên ở đâu xuất hiện trở lại. Cứ như vậy, nó khiến ông xã tôi buồn nản đến chẳng buồn sử dụng bất cứ loại dầu gội trị gàu nào nữa.

Cho đến một ngày, tôi được một người bạn mách cho việc điều trị gàu cho chồng chỉ bằng dầu gội đầu đơn giản. Đó là việc tự chế dầu gội hàng ngày cho ông xã bằng chính những trái chanh, quýt cam thường có trong tủ lạnh nhà mình.

Khi nghe cô bạn bật mí bí quyết này, tôi đã thực sự tin tưởng luôn là nó sẽ trị được gàu cho ông xã. Bởi vì chanh quýt cam có chất tẩy rửa gàu tự nhiên, lại không làm hại da đầu và đặc biệt chúng có mùi thơm rất dễ chịu.

Nghe theo lời cô bạn, tôi chuẩn bị 1/4 cốc nước và loại dầu gội đầu trị gàu chồng tôi thường dùng. Sau đó, cho thêm 2 thìa nước chanh ép, 1 thìa nước vỏ cam (hoặc vỏ quýt) nghiền mịn. Tất cả trộn các nguyên liệu trên với nhau. Tôi cũng cho bát hỗn hợp này vào lò vi sóng trong vòng 1-2 phút. Đổ nguyên liệu vào lọ dầu gội đầu để bảo quản.

Ảnh minh họa
Hàng ngày, ông xã tôi thường lấy loại dầu gội đầu tự tạo này ra để gội đầu. Chỉ sau mấy ngày, tình hình đã cải thiện rõ rệt.

Hàng ngày, ông xã tôi thường lấy loại dầu gội đầu tự tạo này ra để gội đầu. Chỉ sau mấy ngày, tình hình đã cải thiện rõ rệt. Gàu trên da đầu biến mất và rất sạch sẽ. Nhưng vì lo sợ chúng sẽ quay trở lại như trước đây nên tôi cứ nhắc ông xã tiếp tục dùng liên tiếp trong 1 tháng.

Sau 1 tháng gội đầu bằng loại dầu gội trừ khử gàu đặc biệt này, tôi thấy tóc ông xã bóng đẹp hẳn lên. Ông xã cũng thoát khỏi ám ảnh về gàu quấy rầy mấy năm nay. Đặc biệt, loại dầu gội này rất thơm và cho cảm giác thư thái dễ chịu nên sau một ngày làm việc. Ông xã tôi dù đã thoát khỏi gàu vẫn thích sử dụng như một mỹ phẩm chăm sóc sức khỏe và vẻ đẹp hàng ngày.
 

  • Phương Linh
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc