Trúc Diễm: Từng bị mẹ lo là xấu gái (II)

( PHUNUTODAY ) - Nhiều nghệ sĩ khen Trúc Diễm “ngoan và sạch” – nghĩa là ngoan ngoãn và sạch sẽ scandal. Trúc Diễm đã chứng tỏ bản lĩnh trong 6 năm làm nghệ thuật, đủ để ba Diễm hoàn toàn tin tưởng ở cô.

(Phunutoday) - Năm 2005, Trúc Diễm học hết phổ thông. Khi đang băn khoăn chưa biết nên theo học ngành gì, thì mẹ động viên Trúc Diễm tham gia cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh. Mẹ Trúc Diễm là con nhà nghèo, tuổi thơ vất vả, cơ cực nhưng bà rất yêu nghệ thuật, ca hát. Không thực hiện được ước mơ đó nên mẹ Diễm hi vọng con gái sẽ là người thay bà hoàn thành ý nguyện.

[links()]
Nếu không có cuộc thi năm đó, có lẽ giờ Diễm đã theo học ngành mỹ thuật vì Diễm rất thích vẽ. Khi còn bé, Diễm không có nhiều bạn bè vì cha mẹ quản lý rất chặt, nên thú vui lớn nhất của Diễm là ngồi ôm hộp màu và vẽ say sưa đủ thứ. Học cấp 3, Trúc Diễm nhút nhát. Mẹ động viên Trúc Diễm gửi ảnh cho ban tổ chức cuộc thi. Mẹ phải nói mãi, Diễm mới chịu.

 

Đến khi ban tổ chức thông báo Diễm lọt vào bán kết, Diễm mới tá hỏa biết là còn phải thi trực tiếp trên sân khấu nữa. Nhưng Diễm đã vượt qua sự sợ hãi, ngượng ngùng ban đầu nhờ sự động viên của mẹ và giành ngôi Á hậu trong cuộc thi đó.

Sau thành công cuộc thi, Diễm vừa mừng vừa lo. Mừng vì danh hiệu đạt được nhưng cũng lo vì hiểu rằng nếu không chịu khó chứng tỏ mình, danh hiệu sẽ bị cười chê. Người đẹp vẫn bị chê là thiếu tri thức. Diễm lo sợ nhất điều này nên đã quyết định theo học ngành marketing.

Nói không với cám dỗ vì ba

Nếu như mẹ là người động viên Trúc Diễm theo con đường nghệ thuật, thì ba Trúc Diễm ban đầu kịch liệt phản đối ý định đó. Ba Diễm cũng như nhiều người đều có định kiến không hay về nghệ sĩ, đặc biệt là nghề người mẫu. Sau cuộc thi, Diễm bước vào giới giải trí với sự ủng hộ, dìu dắt của mẹ và sự lo lắng của ba. Cũng vì quá lo cho con gái cưng mà giữa ba mẹ Diễm đã xảy ra cãi cọ lớn. Nhưng Diễm đã thuyết phục ba và mong ba tin tưởng vào con gái. Cuối cùng, ba Diễm mới xuôi lòng.

 

Diễm luôn biết ơn vì sự lo lắng, ngăn cản đôi khi gay gắt của ba, vì điều đó khiến Diễm luôn ý thức những việc mình phải làm, ý thức rằng không được lạc lối. Mỗi khi gặp phải cám dỗ hay những đề nghị khiếm nhã, Diễm lại nghĩ đến lời của ba mà tiếp thêm sức mạnh cho mình. Diễm muốn chứng tỏ rằng, Diễm không sai khi chọn con đường nghệ thuật và không dễ bị sự phù phiếm cám dỗ.

Cả gia đình đều lo lắng cho Diễm. Bà ngoại có lần gọi điện nói với Diễm: “Đừng làm người mẫu nữa, sa ngã là xấu hổ lắm con ơi”. Bà con hàng xóm rồi họ hàng cũng nói những câu kiểu như: “Nghề người mẫu có tốt đẹp gì đâu, nào là se sua diêm dúa, cặp kè tùm lum, rồi làm gái hạng sang…”. Diễm luôn tự nhủ Diễm sẽ không làm điều gì xấu hổ cả, cái nghề không hề có tội, người làm lệch lạc đi hình ảnh đẹp của nghề nghiệp mới có tội. Diễm sẽ không làm cho gia đình và người thân phải thất vọng trong công việc mà Diễm đã chọn.

Trúc Diễm xinh đẹp nên đương nhiên là đối tượng theo đuổi của nhiều người, đặc biệt là những đại gia lắm tiền. Có không ít đại gia đã chủ động nhắn tin đưa ra những đề nghị khiếm nhã với Diễm, hứa cho Diễm xe hơi, biệt thự, hứa giúp Diễm nhanh chóng nổi tiếng. Diễm không trả lời những tin nhắn này. Thậm chí có khi bị quấy nhiễu quá, Diễm phải thay số điện thoại để khỏi bị làm phiền.

 

Trúc Diễm thường xuyên sống trong tâm trạng cảnh giác cao độ. Có lần có một vị doanh nhân mời Trúc Diễm đi ăn tối để bàn chuyện làm đại diện thương hiệu cho công ty của ông ta. Có cảm giác bất an nên Diễm đã đưa một người bạn đến cùng. Trước mặt người bạn của Diễm, người đàn ông kia không hề nể nang mà thẳng thắn ra giá với Diễm:

“Em muốn 3000 USD hay nhiều hơn cho một đêm để được bên em?”. Phải kiềm chế lắm Diễm mới không nói ra những lời nói không hay với người đàn ông đó. Diễm về nhà và khóc òa vì cảm giác bị sỉ nhục. Khi đó Diễm nhớ đến những lời khuyên can của ba và hiểu vì sao ba lại phản đối Diễm bước vào thế giới nghệ sĩ. Nhưng Diễm cũng có bản lĩnh của riêng mình. Sự kiêu hãnh, tự trọng khiến Diễm không bao giờ cho phép danh dự bản thân bị chà đạp dù với bất cứ giá nào.

Nhà Trúc Diễm ở Hóc Môn, cách trung tâm thành phố mấy chục cây số. Ba mẹ Trúc Diễm vẫn làm nghề bán gạo. Khi Trúc Diễm đã có thu nhập ổn định, đỡ đần ba mẹ, cuộc sống gia đình Diễm được cải thiện đáng kể nhưng cũng không thể nói là giàu có. Tuy nhiên ba mẹ vẫn dặn Diễm: “Đói cho sạch, rách cho thơm”.

 

Mấy năm đầu đi diễn, Trúc Diễm vẫn về Hóc Môn ở với ba mẹ. Ban ngày, Diễm đi xe vào thành phố, đến tối dù khuya đến mấy cũng về nhà. Lo con gái đi đường xa xôi và cũng lo những điều phức tạp xung quanh Diễm, mẹ Diễm luôn có mặt bên cạnh Diễm để chăm sóc và khuyên bảo Diễm những điều cần làm và nên làm. Mỗi khi Diễm đi quay phim hay đi diễn, đi phỏng vấn, mẹ Diễm đều bên cạnh.

Mẹ là người có công lớn đưa Diễm đến với nghệ thuật và dìu dắt Diễm đến thành công hôm nay. Kể cả những kiến thức và kỹ năng trong quá trình hoạt động nghệ thuật, Diễm cũng học được rất nhiều từ mẹ, dù mẹ Diễm chưa từng một ngày tham gia vào hoạt động nghệ thuật.

Mẹ luôn nói với Diễm: “Mẹ không kinh doanh sắc đẹp của con gái nên không cho phép con tìm chỗ đứng trong nghề bằng mọi giá”. Câu nói này Diễm luôn ghi nhớ. Diễm làm người mẫu, diễn viên rồi đi hát, tiền kiếm được không ít nhưng Diễm không tiêu xài hoang phí. Kiếm được bao nhiêu tiền, Diễm đều nhờ mẹ giữ giùm để hỗ trợ ba mẹ nuôi em, đồng thời dành dụm cho những kế hoạch dài hơi sau này.

Năm 2007, sau một tai nạn giao thông, mẹ Diễm bị hở van tim, sức khỏe yếu đi, nên không thường xuyên theo Diễm đi diễn hàng ngày, nhưng bất cứ lúc nào cảm thấy đi được, mẹ Diễm lại đi cùng Diễm không quản xa xôi hay đêm hôm vất vả. Giờ mấy chị em Diễm đã chuyển vào nội thành sống để tiện công việc và học tập, hàng tuần, mẹ Diễm lên chăm sóc, động viên, bảo ban con cái.

Mẹ cũng không quên mang theo những món ăn ngon để tẩm bổ cho các con. Những món ăn của mẹ mới chính là thứ Diễm yêu thích, chứ không phải những món sơn hào hải vị Diễm vẫn ăn ở những bữa tiệc sang trọng.

Nhiều nghệ sĩ khen Trúc Diễm “ngoan và sạch” – nghĩa là ngoan ngoãn và sạch sẽ scandal. Trúc Diễm đã chứng tỏ bản lĩnh trong 6 năm làm nghệ thuật, đủ để ba Diễm, dù ban đầu cực liệt phản đối Diễm tham gia nghệ thuật giờ cũng hoàn toàn tin tưởng ở cô.

Đã gặt hái được nhiều thành công, được công nhận và được yêu mến, nhưng Trúc Diễm vẫn sống giản dị. Về nhà Trúc Diễm vẫn mê ăn, mê ngủ. Có lần còn bị muộn việc vì tội ngủ nướng. Cả gia đình đặt cho Diễm là “con ma thèm ngủ”. Đây là tật xấu dễ thương của Diễm, biết Diễm làm việc vất vả, thiếu ngủ, nên ba mẹ thương chẳng bao giờ đánh thức Diễm nếu Diễm có lỡ ngủ đến trưa.

Diễm ăn uống cũng rất đơn giản, có bữa cơm chỉ cần thịt kho và rau cùng một bát canh là xong. Ba mẹ Diễm vẫn mừng vì Diễm không có biểu hiện “chảnh chọe” của ngôi sao, về nhà vẫn biết tươi cười chào bà con hàng xóm, vẫn vui vẻ thân ái với mọi người và không nhiễm thói sống xa hoa, chi tiêu phung phí, se sua hàng hiệu.

Giờ thì Trúc Diễm đã là niềm tự hào của ba mẹ, của các em khi chứng tỏ sự xứng đáng của Diễm với những thành công mà Diễm gặt hái được. Trúc Diễm luôn tin rằng, với những lời căn dặn của ba, với sự quan tâm, dìu dắt của mẹ, với bản lĩnh mà Diễm đã tự rèn rũa được, Diễm sẽ tạo dựng hình ảnh một ngôi sao đẹp về cả hình thức lẫn nội tâm trong lòng công chúng.

 

  • Lâm Bình
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn