Vợ chồng trăm năm viên mãn chỉ khi vợ biết bớt một lời, chồng biết nhường một bước

( PHUNUTODAY ) - Đã đặt chân vào hôn nhân thì cần sự tự tôn, cái ''tôi'' của mỗi người nên tạm gác lại để phục vụ cho lợi ích chung của cả hai. Đừng lúc nào phân chia cái này của anh, cái này của em, mà phải là của chúng ta. Đàn ông hơn thua với thiên hạ thì đừng mà hơn thua với vợ là dại.

Một cuộc hôn nhân hạnh phúc chính là điều bất cứ người đàn ông, phụ nữ nào cũng mong muốn. Hôn nhân là nơi hai con người tìm thấy nhau rồi nên duyên. Thế nên hãy học cách nhường nhịn nhau mà sống, ra ngoài xã hội hơn thua ai cũng được nhưng về nhà hãy tôn trọng người bạn đời của mình.

Đã đặt chân vào hôn nhân thì cần sự tự tôn, cái ''tôi'' của mỗi người nên tạm gác lại để phục vụ cho lợi ích chung của cả hai. Đừng lúc nào phân chia cái này của anh, cái này của em, mà phải là của chúng ta. Đàn ông hơn thua với thiên hạ thì đừng mà hơn thua với vợ là dại.

Đàn bà cũng phải nhớ đừng để miệng lưỡi thị phi tác động vào cuộc sống hôn nhân của mình. Nếu có mâu thuẫn đừng vạch áo cho người xem lưng, hãy biết đóng cửa bảo ban nhau.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Khi vợ chồng đồng lòng vượt qua thì khó khăn mấy cũng không là gì cả. Về nhà phải chia nhau công bằng, đừng để chuyện gì chồng lo hay mọi chuyện vợ gánh vác hết. Vốn dĩ đã là vợ chồng thì không có ai hơn ai, càng không ai có quyền ra lệnh cho ai. Cả hai nên hạ bớt cái tính nóng nẩy của mình để trong ấm ngoài êm.

Mặt khác đừng dại tính toán trong hôn nhân, tiền bạc luôn cần sòng phẳng nhưng đừng tính toán từng đồng một. Phụ nữ khi nắm giữ tài chính nhất định không được hoang phí nhưng cũng đừng quá hà tiện với chồng con của mình.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đàn ông chỉ yêu thương vợ con, một lòng chung thủy khi vợ khéo léo biết giữ sĩ diện cho mình. Dù có mâu thuẫn cả hai phải ngồi xuống tâm sự, nói hết cho nhau nghe. Bởi một ngày làm vợ chồng thì cả đời là nghĩa vợ chồng, chứ không phải chán thì bỏ mà mệt thì buông.

Làm gì có chuyện cưới nhau rồi chung sống hạnh phúc cả đời mà không có mâu thuẫn. Nhưng hãy nhớ sau cơn mưa trời lại sáng, muốn bình yên thì hãy cứ nắm chặt tay nhau để cùng nhau đi qua những ngày nắng hạn.

Chỉ cần chồng nhún nhường một bước, vợ cũng bớt đi một lời thì hạnh phúc sẽ luôn tìm đến.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn