Cách bảo quản thịt trong tủ lạnh để cả tuần vẫn tươi ngon, không mất chất dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Để bảo quản thịt trong tủ lạnh luôn tươi ngon, không bị biến chất, các bà nội trợ cần lưu ý những điểm dưới đây.

Sơ chế thịt trước khi bảo quản trong tủ lạnh

Khi mua cần chọn những miếng thịt mới, tươi ngon. Sau khi mua ở chợ về đem thịt rửa qua với nước muối loãng rồi xả lại bằng nước lạnh cho thật sạch.

Cắt thịt thành từng miếng vừa đủ cho một lần nấu. Dùng khăn giấy thấm thật khô nước rồi cho thịt vào túi để bỏ vào tủ lạnh.

Bọc thịt lợn cẩn thận khi cho vào tủ lạnh

Mỗi miếng thịt nên cho vào một túi hoặc hộp nhựa đựng thực phẩm. Khi thịt đã ráo nước cho thịt vào từng túi vào buộc kín. Bạn có thể dùng máy hút chân không để hút hết không khí, tạo môi trường yếm khí giúp bảo quản thịt được tươi ngon lâu hơn.

Thịt được bọc kín sẽ không bị mất nước hay bị khô, màu sắc và hương vị cũng như dưỡng chất sẽ không bị biến đổi trong quá trình bảo quản.

bao-quan-thit-trong-tu-lanh-02

Nếu để thịt ở ngăn đá hoặc tủ đông, bạn nên bọc thịt nhiều lớp để chúng không bị đông cứng quá mức. Việc bọc kín thịt cũng hạn chế được quá trình mất nước, thay đổi màu sắc, mùi vị của miếng thịt.

Nhiệt độ lý tưởng để bảo quản thịt lợn

Nếu bảo quản thịt ở ngăn mát, hãy chỉnh nhiệt độ trong khoảng 2 độ C. Còn nếu để ở ngăn đá thì nhiệt độ nên giữ ở khoảng âm 25 độ.

Thời gian bảo quản thịt

Tùy từng loại thịt mà thời gian bảo quản cũng khác nhau, bạn có thể tham khảo thông tin trong hình dưới đây.

bao-quan-thit-trong-tu-lanh-04

Bảo quản thịt chín

Nếu thịt đã được nấu chín, bạn nên để chúng trong hộp và đậy nắp kín rồi mới cho vào tủ lạnh. Không đặt thịt chín và thịt sống gần nhau để tránh làm lây lan vi khuẩn có hại.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn