Những câu nói như "chất kịch độc" giết chết hôn nhân, đừng nói dù chỉ 1 lần

( PHUNUTODAY ) - Dù có giận vợ, chồng mình như thế nào cũng đừng bao giờ nói những câu này nhé!

Sao anh không kiếm được nhiều tiền như chồng người ta?

Đây là câu nói làm tổn thương lòng tự trọng của đàn ông nhất. Có thể nói công việc, lương bổng đại diện cho gương mặt của người đàn ông. Vì thế họ rất kiêng kỵ việc vợ chê bai mình kiếm ít tiền, vô dụng hoặc bất tài.

Tuy nhiên nhiều cô vợ lại vô tư nói về điều này trước mặt chồng. Họ thường so sánh chồng mình với chồng người khác.

Phụ nữ thích khoe khoang với nhau về mức lương của chồng. Thế nên khi người đàn ông kiếm được ít tiền, vợ cảm thấy rất mất mặt và thường xuyên than vãn việc tiền không đủ chi tiêu. Nếu cứ hồn nhiên nói những điều này trước mặt chồng, sớm muộn gì hôn nhân của bạn cũng đổ vỡ. Điều tồi tệ hơn là cả hai cãi vã thường xuyên đến nỗi xem nhau như kẻ thù.

thang-tay-tat-vo1-1537931211944964733245-5-0-380-600-crop-1537931215783280802442

Anh thật giống bố mình!

Rõ ràng chúng ta rất yêu quý bố mẹ mình, nhưng không nhiều người thích bị đem ra so sánh với bố mẹ, đặc biệt khi đó không phải là một lời khen. Chuyên gia hôn nhân và các vấn đề gia đình Carin Goldstein cho rằng việc bắt đầu cuộc đối thoại với cụm từ này có thể khiến chồng bạn nghĩ rằng bạn đang xúc phạm anh ấy.

Theo chuyên gia, bạn có thể dùng cách diễn đạt khác nếu thực sự muốn anh ấy lắng nghe bạn nói. Điều quan trọng là hãy nói thẳng thắn về những gì bạn mong muốn chứ không nên đổ lỗi.

Em nhìn lại cách ăn mặc của mình đi

Đối với phụ nữ ngoại hình rất quan trọng. Vì thế họ dành thời gian làm đẹp, chăm sóc cơ thể để thu hút chồng. Thế nên khi nghe chồng chê bai về cách ăn mặc của mình, họ sẽ cảm thấy vô cùng tồi tệ.

vo-chong-cai-nhau-328323

Có câu đàn ông nói một hiểu một, đàn bà nói một hiểu đến mười. Vì vậy họ thường suy diễn những câu nói tưởng chừng bình thường của đàn ông. Do đó, đàn ông thương vợ thì đừng phán xét về ngoại hình của cô ấy như vậy.

Nếu vợ ăn mặc có hơi lố hoặc lòe loẹt, bạn hãy lựa lời nói nhẹ nhàng như “em phối bộ quần áo này không hợp, em nên thử cái khác để đẹp hơn”. 

Anh đừng đụng vào em

Chắc chắn anh ấy muốn hai bạn gần gũi và điều anh ấy ghét nhất là sự từ chối cụt lủn của bạn đã làm mất hết cảm hứng anh ấy. Khi bạn không có tâm trạng, cách tốt nhất là nói rằng bạn vẫn yêu chồng và anh ấy đừng đánh thức bạn. Sau đó hãy giải thích rằng bạn đã trải qua một ngày tồi tệ và chỉ muốn nghỉ ngơi. Anh ấy cần biết rằng đây là bạn từ chối việc quan hệ chứ không phải là từ chối anh ấy.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT