Trước khi vào học, trẻ nên được tiêm phòng loại vắc xin nào?

( PHUNUTODAY ) - Bao gồm các bệnh bạch hầu, uốn ván, ho gà (DTaP); viêm gan A, viêm gan B, Haemophilus influenzae (Hib), bại liệt, thủy đậu, bệnh sởi, quai bị và rubella (MMR).

(Phunutoday)- Theo các chuyên gia y tế hàng đầu tại Mỹ thì trước khi trẻ bắt đầu tới trường, cha mẹ trẻ nên tiêm phòng đầy đủ cho con những loại vắc xin sau.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Tiêm phòng một số loại vắc-xin cho trẻ trước khi trẻ đến tuổi đi học sẽ giúp ngăn chặn dịch bệnh hữu hiệu mà một trong số các dịch bệnh đó có khả năng gây tử vong cao cho trẻ em.

Tại Mỹ, một số chủng ngừa được đề nghị phải tiêm cho trẻ trước khi các em nhập học. Trong thực tế, hầu hết các tiểu bang ở Mỹ đều đòi hỏi bằng chứng và kê khai về những lần tiêm chủng trước khi một đứa trẻ có thể bắt đầu đi học. Sở dĩ có các yêu cầu này là để bảo vệ sức khỏe của chính những đứa trẻ; giúp những người nhận trẻ vào học yên tâm hơn. Bên cạnh đó chúng cũng ngăn ngừa những bệnh có thể phát sinh với trẻ do không được tiêm chủng trước đó.

Vì thế, các nhà khoa học Mỹ cho rằng, ở các tiểu bang ở Mỹ, mỗi đứa trẻ khi bắt đầu đi học nên được tiêm chủng đầy đủ các chủng bệnh sau. Bao gồm các bệnh bạch hầu, uốn ván, ho gà (DTaP); viêm gan A, viêm gan B, Haemophilus influenzae (Hib), bại liệt, thủy đậu, bệnh sởi, quai bị và rubella (MMR). Thậm chí, một số tiểu bang ở Mỹ còn yêu cầu trẻ phải được tiêm phòng phế cầu khuẩn hoặc vắc-xin viêm màng não cho các trẻ khi tham gia nhập học.

Do đó, là cha mẹ trẻ tại sao bạn không học tập cách quan tâm và phòng bệnh từ tiêm phòng vắc xin cho con cái bạn? Các phụ huynh đừng nên lơ là trong việc tiêm phòng các chủng bệnh cho trẻ nhé vì điều này thực sự có lợi cho sức khỏe của trẻ sau này.

Có một số cha mẹ trẻ phản đối việc tiêm chủng cho trẻ của họ vì họ sợ tiêm chủng sẽ gây ra nhiều tác hại. Trong một số trường hợp, cha mẹ có thể đổ lỗi cho vắc-xin đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng cho sức khỏe của trẻ. Nhưng hầu hết các chuyên gia y tế khẳng định, tiêm phòng vắc-xin cho trẻ là an toàn, ngoại trừ một số trường hợp hiếm gặp. Các chuyên gia này đều khẳng định những lợi ích của tiêm chủng lớn hơn rất nhiều so với bất cứ rủi ro nào có thể xảy ra.

 

  • Hoàng Việt
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn