Chưa hết thời gian cách ly Covid-19, cô gái trẻ vẫn đi thi đấu bóng chuyền

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù chưa hết 14 ngày theo dõi, cách ly tại nhà nhưng một cô gái trẻ vẫn tham gia giải bóng chuyền.

Chiều 11/3, ông Thái Hải Đăng – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ (Nghệ An) xác nhận trên địa bàn có một trường hợp đang trong thời gian cách ly nhưng vẫn tham gia thi đấu bóng chuyền.

Theo thông tin từ vị lãnh đạo, trường hợp này vừa trở về từ thành phố Incheon (Hàn Quốc) vào ngày 29/2. Tuy nhiên, do người này không phải từ tâm dịch ở Hàn Quốc nên không phải cách ly tập trung mà chỉ cách ly tại nhà 14 ngày. 

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 29/2, chị T.Th.T. (trú tại xóm Thuận Yên, xã Nghĩa Hoàn, huyện Tân Kỳ) trở về nhà từ TP Incheon (Hàn Quốc). Sau khi về địa phương, chị Tr. được cho cách ly 14 ngày tại nhà. Đáng chú ý, dù chưa hết thời gian cách ly nhưng người này vẫn tham gia thi đấu giải bóng chuyền ở địa phương tổ chức.

Ngày 11/3, Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ đã tới làm việc với gia đình, trạm y tế xã hướng dẫn việc cách ly, kiểm tra, cập nhập thường xuyên tình trạng sức khỏe của người này.

Cũng liên quan đến trường hợp này, ông Nguyễn Đình Hưng quyền Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hoàn cho biết, để xảy ra sự việc đáng tiếc trên là do chị T. chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc cách ly. Bên cạnh đó, ông Hưng cũng cho hay, giải bóng chuyền mà chị T. tham gia là giải đấu tự phát, không do xã hay huyện tổ chức.

“Giải đấu bóng chuyền này là tự phát, không do xã hay huyện tổ chức. Để xảy ra sự việc này rất đáng tiếc do chị T. chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc cách ly”, ông Nguyễn Đình Hưng thông tin.

Được biết, hiện chị T. đã cách ly được 9 ngày, sức khỏe ổn định, không có biểu hiện gì bất thường

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn