Trường THCS Nguyễn Hiền kỷ luật học sinh đánh bạn, quay clip

( PHUNUTODAY ) - Với hành vi đánh bạn, quay clip phát tán trong trường, Hội đồng kỷ luật Trường THCS Nguyễn Hiền (quận 12, TP.HCM) đã trình phương án xử lý kỷ luật sáu học sinh này.


(Phunutoday) -  Với hành vi đánh bạn, quay clip phát tán trong trường, Hội đồng kỷ luật Trường THCS Nguyễn Hiền (quận 12, TP.HCM) đã trình phương án xử lý kỷ luật sáu học sinh này.

Được biết Phòng Giáo dục quận 12 , TP.HCM đã thống nhất mức kỷ luật đình chỉ học tập một năm đối với năm học sinh và hạ một bậc hạnh kiểm học sinh còn lại.

Trao đổi trên PLXH, ông Trần Trung Hiếu, Trưởng phòng Giáo dục quận 12, cho biết: Qua phân tích hành vi của các học sinh, xét thấy các em quá vô cảm, vi phạm nghiêm trọng nội quy nhà trường, coi thường tính mạng, sức khỏe người khác nên cần xử lý nghiêm để răn đe, ngăn ngừa bạo lực học đường. Đối với năm học sinh bị đuổi học một năm, giao cho địa phương quản lý, huy động các đoàn thể tìm biện pháp giáo dục, giúp các em nhận ra hành vi sai phạm của mình để sửa chữa.

2 Học sinh say sưa đấm đá nhau
2 nữ sinh của tỉnh Lâm Đồng say sưa đấm đá nhau- Đây là clip thứ hai được cho là học sinh của tỉnh Lâm Đồng.

Trước đó, ngày 19/4, nhóm học sinh nữ trên đã điều em H. (học cùng trường) vào phòng thí nghiệm Vật lý, đánh hội đồng rất dã man, sau đó lột áo H. Em H. cho biết nhóm này đã đánh em rất nhiều lần như thế.

Mới đây, Ngày 1/5 trên các trang mạng lan truyền đoạn video với tựa đề “Video nữ sinh Bảo Lâm đánh nhau”. Đoạn video clip có độ dài khoảng 1,5 phút quay lại cảnh hai nữ sinh lao vào nhau liên tục ra đòn trước sự chứng kiến của “khán giả”.
 
Nếu đúng như cộng đồng mạng xì xầm clip là của nữ sinh Lâm Đồng thì một lần nữa nữ sinh Lâm Đồng lại khiến các bạn trẻ cả nước phải bàn tán, xôn xao khi cách đây chưa lâu Lâm Đồng cũng xuất hiện clip nhóm nữ sinh Trần Phú “hành động” như trong phim “chưởng”.

Liên tục xuất hiện những vụ học sinh đánh nhau trong nhà trường và ngày càng có  những dấu hiệu của việc giải quyết theo kiểu xã hội đen và sự thờ ơ lạnh lùng của các bạn học sinh đứng tham gia cổ vũ. Một lần lữa tiếng chuông cảnh tỉnh về lối sống và đạo đức của các em học sinh lại nóng lên trong môi trường giáo dục của nhà trường và gia đình.
  • tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn