Từ băng ghế dự bị Real: Chiến thắng trong man dại

18:49, Thứ sáu 04/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Căng thẳng, hồi hộp đến tột cùng bởi sự kháng cự quyết liệt của đội chủ nhà Bilbao, nhưng rồi cuối cùng đoàn chiến binh của Mourinho vẫn giành được chiến thắng thuyết phục để lật đổ...

Căng thẳng, hồi hộp đến tột cùng bởi sự kháng cự quyết liệt của đội chủ nhà Bilbao, nhưng rồi cuối cùng đoàn chiến binh của Mourinho vẫn giành được chiến thắng thuyết phục để lật đổ sự thống trị của đại kình địch Barcelona.
[links()]
Tuy vậy, để có được chiến công ấy là cả một cuộc đấu trí dai dẳng, quyết liệt trên băng ghế dự bị mà Mourinho và các đồng sự là người trực tiếp ra trận.

Quá ngây ngất với chiến thắng dù chẳng được ra sân lấy một phút, Kaka đã lên mặt báo ca ngợi ông thầy Jose Mourinho với tờ AS bằng những lời có cánh thông qua việc anh tường thuật lại những diễn biến trên băng ghế dự bị đội “Bầy kền kền trắng”.

Kaka đã lên mặt báo ca ngợi ông thầy Jose Mourinho
Kaka đã lên mặt báo ca ngợi ông thầy Jose Mourinho

Theo siêu sao người Brazil, chính những quyết định đúng đắn của “Người đặc biệt” là bước ngoặt dẫn đến chiến thắng của Real. Sau tình huống đá hỏng penalty của Ronaldo, nhận thấy cậu học trò đồng hương đang có dấu hiệu của sự nôn nóng thái quá, Mourinho chỉ đạo các học trò hạn chế các đường chuyền cho Ronaldo mà thay vào đó là được phép dứt điểm khi có thể.

Ông ra sát đường piste để yêu cầu Ronaldo vì tập thể chung mà chuyền bóng cho các đồng đội: “Đoàn kết nào các cậu, chúng ta nhất định phải chiến thắng. Chuyền bóng đi Cris, chuyền nhanh đi. Nào, sút đi, sút đi Pipita. Đúng rồi, tuyệt lắm!”.

Đó chính là tình huống Gonzalo Higuain ghi bàn thắng mở tỷ số trong trận đấu này. Mặc dù vậy, bàn thắng thứ 2 thì ngày cả Mou cũng chẳng thể ngờ tới. Nó đến rất nhanh, chỉ sau đó 4 phút  và người chuyền bóng quyết định là… Ronaldo. “Người đặc biệt” hét lên sung sướng: “Tôi biết cậu làm được mà, Cris. Chuyền bóng, chuyền bóng và rồi cậu sẽ ghi bàn”.

Bị thủng lưới tới 2 bàn nhưng Bilbao vẫn tấn công mạnh mẽ và liên tục tra tấn hàng thủ Real. Nhiều lúc tưởng như thế trận mà Mourinho đã cất công sắp đặt sẽ bị vỡ đến nơi, nhưng những thay đổi về chiến thuật đã giúp Real đứng vững.

Cuối cùng Ronaldo cũng có bàn thắng và hơn ai hết Mourinho là người vui nhất. Đợi khi cậu học trò cưng đến gần, ông ra sát đường piste chúc mừng Ronaldo: “Tuyệt lắm! Tôi biết cậu sẽ làm được. Cứ ghi bàn nữa đi”. Đúng là rất tuyệt, cả Mourinho, Ronaldo và Real đã có một trận đấu tuyệt vời!

  • Sơn Hạp
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc