H’Hen Niê: “Có những lúc áp lực cô đơn muốn rời bỏ vương miện”

( PHUNUTODAY ) - Lần đầu tiên trong lịch sử, có người đẹp Việt lọt vào tận Top 5 của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2018. Thành tích tốt là một chuyện, cách H’Hen Niê cư xử, chia sẻ sau khi giành được vinh quang càng khiến khán giả bất ngờ, thích thú hơn.

Không có thành công nào mà chỉ trải đầy hoa hồng, để có sự tung hô của hiện tại, H’Hen Niê đã nhiều đêm bật khóc nức nở, thậm chí còn u buồn đến mức muốn từ bỏ vinh quang dành cho Hoa hậu. Từ một cô người mẫu ăn mặc bình thường, bỗng ngày kia làm Hoa hậu rồi phải chải chuốt tóc tai, váy vóc quá nhiều và không hay sử dụng hàng hiệu, khiến bản thân cô thấy không quen.

Empty

Gia đình vì H’Hen Niê vô tình cuốn vào thị phi

"Tôi nói chuyện thẳng thắn với ekip sau nhiều ngày chìm trong áp lực. Cuối cùng, mọi người đồng ý cho tôi là H’Hen Niê thoải mái, chân thật lúc xưa. Tôi chỉ khác thời điểm chưa đăng quang Hoa hậu là đẹp và tự tin hơn" - Hoa hậu chia sẻ.

Empty

Bản thân cô cảm thấy có lỗi với gia đình vì đã vô tình khiến họ bị cuốn vào những điều thị phi. Thời điểm sau khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, cô thường bị chê bai là ăn mặc không đẹp, nhiều người chỉ ra khuyết điểm về tóc tai, cách trang điểm của mình. Và khi đọc những lời bình luận đó, cô đã sốc rất nhiều. 

Empty

"Bản thân tôi sống trong showbiz, lại chịu áp lực từ vương miện Hoa hậu, ban đầu đúng là không quen, nhưng lâu ngày nó tập cho tôi cách sống an nhiên, không quá bận tâm đến ồn ào nhiều nữa. Dẫu vậy, tôi cảm thấy thương mẹ khi vì con gái mà buồn bã, suy sụp. Mẹ tôi không biết tiếng Việt, những tin tức mẹ biết về con gái đều do người trong làng nói lại. Họ đọc được trên mạng điều xấu, điều tốt gì cũng nói với mẹ tôi", cô chia sẻ về những khó khăn gặp phải khi đội vương miện.

Mẹ của cô đã khóc và hoảng sợ. Mẹ cô đã từng khuyên cô không làm Hoa hậu nữa khi trên mạng chê cô là nhan sắc không xứng tầm để làm Hoa hậu. Bà cũng cảm thấy áp lực khi làm mẹ của một người nổi tiếng là chịu nhiều điều tiếng, thị phi như vậy.

H’Hen Niê tự nhận mình là người rất dở trong tình yêu

Empty

Đến năm 26 tuổi, cô chỉ có duy nhất 1 mối tình. "Tôi là người rất dở hơi trong chuyện tình yêu. Tôi không có nhiều kinh nghiệm đối với vấn đề này. Kiểu như là có được ai theo đuổi đi nữa, tôi cũng toàn suy nghĩ đến điều tiêu cực. Tôi tìm mọi cách để truy ra khuyết điểm của họ. Thấy họ có chút biểu hiện lạ, tôi cũng cho rằng họ đào hoa lắm. Mà người đào hoa thì chắc chắn khiến mình khổ, thế là tôi tự động rời xa" - cô dí dỏm.

Cuộc sống của cô hiện tại chỉ là đi làm về thì ở nhà và có thời gian rảnh thì về thăm gia đình. Ngày rảnh rỗi có thể dành thời gian đi chơi với bạn vè và những người trong ekip. Cô hoàn toàn chưa nghĩ gì đến tình yêu, có vẻ như là một người sợ yêu, không dám dành tình cảm cho ai.

Empty

"Tôi từng kể với mọi người rằng hồi năm 14 tuổi, mẹ đã bắt tôi lấy chồng. Mẹ thậm chí còn chuẩn bị sẵn của hồi môn để gả con gái đi nhanh chóng. Sau khi trở thành Hoa hậu, cũng xem như tôi có “chút lời” vì mẹ không ép lấy chồng nữa. Trong khi em gái đã kết hôn, sinh con thì tôi vẫn chưa có dấu hiệu gì. Mỗi lần hỏi đến chuyện này, mẹ cứ vui vẻ nói rằng: Thôi không cần cưới gấp nữa, cứ đợi cho hết nhiệm kỳ Hoa hậu rồi yêu đương hay cưới gả sau cũng được!" - mẹ của cô đã không còn giục cô lấy chồng nữa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn