5 sai lầm khi ăn trứng khiến bạn rước bệnh vào người, chớ dại mà thử

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen sai lầm dưới đây khiến cho bạn dễ gặp ảnh hưởng về sức khỏe, bỏ ngay trước khi quá muộn.

Không ăn trứng khi giảm cân

Một trong những sai lầm khi ăn trứng là ăn lòng đỏ trứng gà khi bạn muốn giảm cân nặng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì lòng đỏ trứng chứa protein và các chất hữu ích khác như vitamin D góp phần hấp thụ canxi. Trứng cũng chứa choline đảm bảo chức năng gan thận rất tốt.

Không ăn trứng khi để qua đêm

Không ăn trứng khi để qua đêm

Không ăn trứng để qua đêm

Một trong những sai lầm khi ăn trứng là bạn ăn trứng khi để qua đêm dễ bị nhiễm độc, đau bụng, rối loạn tiêu hóa… Bởi khi trứng để qua đêm dễ nhiễm vi khuẩn gây ảnh hưởng cho bạn. Ngoài ra, bạn cũng không nên ăn trứng sống hoặc trứng lòng đào cũng dễ gây bệnh.

Uống trà ngay sau khi ăn trứng gà

Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo bạn không nên uống trà với trứng gà bởi nếu bạn ăn chung dễ gây đầy bụng. Đồng thời, trong trứng gà có hàm lượng protein trong trứng gà và chất axit tannic acid trong lá trà khi kết hợp với nhau sẽ gây khó tiêu do nhu động ruột giảm dễ gây sỏi thận cho bạn.

Trứng không dành cho béo

Trứng không dành cho béo

Ăn trứng khi đói bụng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì khi đói bụng bạn không nên ăn trứng, bởi nếu ăn lúc bạn sẽ dung nạp lượng protein cao như trứng, sữa, thịt… thì protein sẽ bị ức chế chuyển hóa thành nhiệt năng và tiêu hao mất, từ đó không thể phát huy tác dụng bồi bổ dinh dưỡng cho cơ thể...

Người cholesterol cao không ăn trứng

Theo cách chuyên gia dinh dưỡng thì trong thành phần của trứng gà chứa nhiều cholesterol, khoáng chất nên không tốt cho người đang mắc bệnh béo phì, máu nhiễm, bởi họ đang thừa cholesterlo trong người. Nếu ăn trứng thì bệnh tình thêm tăng nặng ảnh hưởng nghiệm trọng tới sức  khỏe.

Vì vậy, nếu bạn đang mắc những bệnh này thì không nên ăn nhiều trứng. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn không nên cắt bỏ trứng hoàn toàn khỏi thực đơn ăn uống và có thể tiêu thụ 3 quả trứng/ tuần là phù hợp.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn