Tự làm bánh chuối đãi cả nhà phải “thèm thuồng” nào!

( PHUNUTODAY ) - Sau Tết, mọi thứ đều ngấy và ngán. Bạn hãy thử làm bánh chuối đãi cả nhà khiến ai cũng phải thèm thuồng giữa tuần nào!

(Phunutoday)- Đây là bữa sáng khá tiện lợi cho việc ăn uống vội vàng qua loa để kịp giờ đi học và đi làm mới thay đổi vẫn còn khá cập rập đấy. Tuy nhiên chúng cực kỳ ngon và đầy đủ chất.
[links()]
Đặc biệt, nếu được ăn những chiếc bánh chuối hấp dẫn thì ngon phải biết vì chúng rất hợp gu trong những ngày giá lạnh ở Hà Nội như thế này.

Ảnh minh họa
Đây là bữa sáng khá tiện lợi cho việc ăn uống vội vàng qua loa để kịp giờ đi học và đi làm mới thay đổi vẫn còn khá cập rập đấy. Tuy nhiên chúng cực kỳ ngon và đầy đủ chất.

Bạn cũng có thể tự làm bánh chuối và để dành để ăn sáng nhé. Đây là bữa sáng khá tiện lợi cho việc ăn uống vội vàng qua loa để kịp giờ đi học và đi làm mới thay đổi vẫn còn khá cập rập đấy. Tuy nhiên chúng cực kỳ ngon và đầy đủ chất.

Thành phần bánh:

¾ cốc (110gm) bột mì
1,5 muỗng cà phê bột nướng
1/2 muỗng cà phê muối
1/4 muỗng cà phê baking soda
1 -2 quả chín chuối to (khoảng 1/2 đến 3/4 chén chuối sau khi nghiền)
3/4 tách đường trắng
1 quả trứng
1/4 chén bơ (4 muỗng canh) ở nhiệt độ phòng
50ml kem chua
1 muỗng cà phê vanilla

Ảnh minh họa
Chuối chín

Lớp phủ bánh (tùy chọn):

125gm kem pho mát ở nhiệt độ phòng
1/4 chén bơ (4 muỗng canh) ở nhiệt độ phòng
3/4 chén đường (150gm)
1 muỗng cà phê vanilla

Cách làm:

1. Làm nóng lò nướng đến 350F/180C.

Ảnh minh họa
Máy xay sinh tố

2. Cho bột mỳ, bột làm bánh, muối và bột nở vào máy xay sinh tố và xay hỗn hợp bột này trong khoảng 15-20 giây.

Sau đó, đổ hỗn hợp bột trên ra một chiếc tô và trộn bằng tay cho hỗn hợp bột đều đặn. Nếu trộn bằng tay, chỉ cần cho tất cả mọi hỗn hợp vào một chiếc bát và pha trộn chúng với nhau.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa bước 2

3. Bóc vỏ quả chuối chín và cho chúng vào máy xay sinh tố rồi tiếp tục xay mịn chúng. Hãy chắc chắn rằng chuối của bạn chín thực sự.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa bước 3

4. Thêm đường và trứng vào hỗn hợp chuối nghiền nát và tiếp tục xay mịn chúng trong 1 phút nữa. Sau đó, thêm bơ vào và xay chúng trong một phút cho đến khi tạo thành hỗn hợp dày và có dạng kem.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa bước 4

5. Tiếp theo, thêm kem chua và chiết xuất vanilla vào hỗn hợp chuối trên và xay nhanh để chúng hòa quyện đều đặn với nhau.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa bước 5

6. Ở giai đoạn này, bạn có thể cho tất cả hỗn hợp chuối vừa xay trong máy xay sinh tố đổ vào hỗn hợp bột đã xay trước đó vào một chiếc bát riêng biệt.

Tiếp tục pha trộn chúng với nhau một lần nữa, cho đến khi hỗn hợp bột mịn màng và đồng đều.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa bước 6

7. Đổ hỗn hợp bột trên vào một chiếc khay đã được thoa mỡ để lớp bột trên cùng trở nên mịn màng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa bước 7

8. Đặt khay hỗn hợp bột bánh trên vào lò nướng và nướng trong khoảng 40 phút hoặc cho đến khi chúng bắt đầu chuyển sang màu vàng nâu là được. Sau đó, để bánh nguội hoàn toàn trước khi rắc lớp phủ lên trên bánh chuối.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa bước 8

Đối với lớp phủ bánh:

Cho tất cả các hỗn hợp trên với nhau vào máy xay sinh tố và xay chúng trong khoảng 1 phút cho đến khi chúng tạo thành hỗn hợp sền sệt và mịn màng.

Ảnh minh họa
Cho tất cả các hỗn hợp trên với nhau vào máy xay sinh tố và xay chúng trong khoảng 1 phút cho đến khi chúng tạo thành hỗn hợp sền sệt và mịn màng.

Bạn có thể để chúng trong tủ lạnh cho đông một chút hoặc có thể tự trộn hỗn hợp bơ, kem pho mát bằng tay và ở nhiệt độ phòng.

Sau khi bánh chuối đã nguội, bạn hãy phủ lớp phủ bánh lên trên cùng. Sau đó, cắt bánh ở khay thành những chiếc bánh nhỏ có hình chữ nhật hoặc hình vuông xinh xắn rồi bắt đầu thưởng thức.

Ảnh minh họa
Sau khi bánh chuối đã nguội, bạn hãy phủ lớp phủ bánh lên trên cùng.

Bánh chuối đặc biệt này sẽ rất thơm ngon và khá ngậy lại cho bạn cảm giác đặc biệt và ăn không biết chán.

Hải Anh

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn