Tự làm phụ kiện cho mái tóc mùa đông quyến rũ

09:35, Thứ tư 28/11/2012

( PHUNUTODAY ) - Chiếc cặp tóc bằng vải này sẽ là một phụ kiện đáng yêu cho mái tóc của bạn thêm quyến rũ khiến bất cứ ai cũng phải dừng lại để nhìn ngắm bạn đấy.

Chiếc cặp tóc bằng vải này sẽ là một phụ kiện đáng yêu cho mái tóc của bạn thêm quyến rũ khiến bất cứ ai cũng phải dừng lại để nhìn ngắm bạn.
[links()]
1. Chọn một số loại vải có hoa văn mà bạn thích. Khi chọn màu vải hay hoa văn của vải, bạn nên dựa vào những màu sắc và kiểu dáng trang phục bạn mặc nhé.

Khi mặc những trang phục có màu sắc nhã nhặn, bạn nên chọn màu vải cho cặp tóc màu trung tính, hay hoa nhí nhẹ nhàng. Khi chọn trang phục màu sắc sặc sỡ, bạn cũng nên chọn vải làm cặp tóc màu sắc bắt mắt.

Ảnh MH
Ảnh minh họa bước 1

Select vải của bạn. Chọn một loại vải phản ánh sở thích cá nhân của bạn và phù hợp với trang phục (hoặc các loại quần áo) mà bạn dự định để mặc những clip với. Vải nên có chế tài đủ mạnh để chịu được cắt và lắp ráp thành một bông hoa, mà nên được sử dụng tốt cho các loại vải nhất.

Bạn nên chọn những loại vải phải có khả năng chịu nhiệt, để bạn có thể áp dụng keo nóng một cách dễ dàng.

Xem xét việc trộn và kết hợp các loại vải với nhau để tạo được một chiếc cặp tóc hài hòa và phong cách nhất từ sự kết hợp này thay vì chỉ một loại vải đơn điệu.

2. Bắt đầu cắt mô hình một cánh hoa bằng giấy bằng cách chọn một bìa các tông mỏng và cắt chúng thành hình tròn.

Ảnh MH
Ảnh minh họa bước 2

Bạn có thể cắt bìa các tông thành 5 hình tròn có các kích cỡ khác nhau. Điều này rất quan trọng để tạo ấn tượng cho các cánh hoa có các kích cỡ đa dạng

3. Đặt những hình tròn cánh hoa vừa cắt trên bìa các tôn lên trên những mảnh vải. Sau đó, sử dụng một bút chì để vẽ theo các vòng tròn vào mặt sau của mảnh vải nhé.

Ảnh MH
Ảnh minh họa bước 3

Sau khi vẽ xong những cánh hoa, bạn dùng kéo sắc chuyên cắt vải cắt ra mỗi vòng tròn một cách cẩn thận. Kéo sắc khi cắt sẽ giúp giảm xơ xác viền vải.

4. Để cho mỗi cánh hoa mềm mại, bạn sử dụng kéo sắc cắt những đường viền cánh hoa theo hình sóng nhẹ. Giữ chắc tay khi cắt.

Ảnh MH
Ảnh minh họa bước 4

Bạn chỉ nên cắt đường sóng cánh hoa khoảng 3/4 từ mép vòng tròn về hướng trung tâm. Không được cắt giảm tất cả các cánh để có một vòng tròn không nguyên vẹn.

5. Nên thực hiện cắt viền mỗi cánh hoa riêng biệt. Sử dụng kéo sắc. Có thể bạn cắt cánh này đẹp hay cánh kia hơi xấu cũng không sao vì chúng như vậy càng tự nhiên.

Ảnh MH
Ảnh minh họa bước 5

6. Bạn có thể dùng bút vẽ kim tuyến để đính kim tuyến lên một cánh hoa to nhất cho gây ấn tượng vì có thêm một chút lấp lánh trên cánh hoa.

Ảnh MH
Ảnh minh họa bước 6

Dùng keo đính các cánh hoa với nhau theo kiểu xếp so le và đính từ cánh hoa to nhất đến nhỏ nhất. Sau đó, để chúng trên một tờ giấy để sáp được khô.

7. Sắp xếp lại các cánh hoa với nhau theo vị trí mà bạn muốn.  

Ảnh MH
Ảnh minh họa bước 7

8. Luồn một cây kim nhỏ vào giữa các cánh hoa cho chắc chắn. Bạn có thể bắt đầu khâu từ dưới lên (để nút thắt ở bên dưới mặt của bông hoa). Khâu lại nếu bạn muốn chắc chắn hơn.

Ảnh MH
Ảnh minh họa bước 8

9. Để bông hoa được lấp lánh, sau khi đã khâu các cánh hoa lại với nhau, bạn có thể muốn trang trí thêm một chiếc khuy ở trên cùng để làm nhị hoa. Hoặc bạn có thể trang trí thêm một chút nhũ kim tuyến ở đầu mỗi cánh hoa cho long lanh hơn.

Ảnh MH
Ảnh minh họa bước 9

10. Đính cặp tóc hay dây buộc trên mỗi bông hoa vừa làm để có thể cài trên tóc một cách thuận tiện.

Ảnh minh họa bước 10

  • Hải Hà
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc