Sông sâu nhưng còn thấy đáy, lòng người dẫu nông lại khó dò: Những việc càng thông minh càng không nên nói

( PHUNUTODAY ) - Đời người phúc hay họa, rốt cục đều từ miệng mà ra. Dưới đây là những việc người càng thông minh càng im lặng, sẽ tự tích đức cho mình.

1. Khoe khoang thành tích quá khứ

Dù trong quá khứ bạn thành công thế nào, làm nên thành tựu vĩ đại ra sao thì đó cũng chỉ là chuyện đã qua. Nếu có lòng, mọi người sẽ khen ngượi. Nếu không bận tâm, dù bạn kể lể hay khoe khoang liên tục, họ cũng chẳng buồn để ý, thậm chí còn khó chịu với sự khoe mẽ của bạn. Vì vậy, hãy khiên tốn một chút, tập trung cho hiện tại, đầu tư cho tương lai, thay vì quá chìm đắm trong quá khứ.

unnamed (4)

2. Bình luận về thông tin riêng tư của người khác

Ai cũng có bí mật. Có những việc bạn không muốn nói ra và người khác cũng thế. Vì vậy, tốt nhất đừng tò mò hay bàn luận gì về người khác, hãy tôn trọng đời tư của họ. Đặc biệt là những vấn đề liên quan đến gia đình, bạn bè, người yêu, kết hôn hay ly hôn… Nếu không thể giúp gì cho họ, bạn cũng không nên dày vò, khiến họ thêm đau khổ bằng lời nói.

phat-chi-1632

3. Sinh hoạt cá nhân

Chia sẻ quá nhiều thông tin về đời sống, sinh hoạt cá nhân một cách bừa bãi, không chọn lọc sẽ làm xấu đi hình tượng của bạn. Tốt nhất, bạn hãy giữ lại cho mình một chút bí mật, riêng tư. Bằng không, bạn sẽ biến mình trở nên lố bịch trong mắt người khác. Đặc biệt là ở chốn công sở. Bởi không phải ai cũng có thể hiểu và thông cảm cho bạn đâu.  

4. Tình trạng hôn nhân

DÙ bạn là nam hay nữ, chuyện hôn nhân cũng là vấn đề tế nhị, tốt nhất không nên nói ra. Đặc biết là những chuyện nhạy cảm, chẳng hạn như "chuyện ấy". Bởi, dù câu chuyện được biến tấu hài hước đến đâu cũng sẽ rất vô duyên. Đặc biệt với những người khó tính sẽ cảm thấy không mấy thoải mái, thậm chí còn xem thường bạn.

Ngoài ra, bạn cũng không nên nói những việc sau:

1. Đừng nên đánh giá sự tốt hay xấu của người khác.

2. Đừng nên đánh giá về tri thức học vấn của người khác.

3. Đừng nói lời kiêu ngạo dương dương tự đắc

4. Đừng nói những lời phô trương bản thân một cách quá mứ.

5. Đừng hứa hẹn một cách dễ dãi.

6. Đừng nói những lời làm tổn thương người khác.

7. Đừng nói nhiều với những người không hiểu gì về bạn.

8. Không nên tùy tiện nổi giận với người khác. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn