Đại kị ngày vía thần Tài cần tránh kẻo thần Tài "giận tím mặt", của cải cứ thế đội nón ra đi

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, trong ngày vía thần Tài cần tránh những điều đại kị dưới đây:

Đem lộc cúng vía Thần Tài cho người ngoài

Nhiều nhà có thói quen sau khi thắp hương cúng lễ xong xuôi sẽ chia lộc, tán lộc cho người khác. Tuy nhiên, đây lại là một trong những điều cấm kỵ trong ngày vía Thần Tài. Người ta cho rằng, nếu lộc trong ngày này mà chia cho người ngoài, tức không phải người thân của mình thì lộc sẽ đi hết ra ngoài.

dai ki ngay via than tai-phunutoday0

Muối gạo sau khi cúng lễ sẽ được gia chủ cất đi, còn nước thì đứng hắt từ ngoài vào trong nhà mình, ngụ ý lộc tài chỉ đi vào nhà chứ không đi ra, giữ nguyên tài lộc cho gia đình.

Ăn mặc lôi thôi, nói lời thô tục, kém may mắn trong ngày vía Thần Tài

Trong ngày này, đặc biệt là khi đang khấn vái nếu ăn mặc lôi thôi, rách nát hoặc nói những lời xui xẻo sẽ là đại kỵ, phạm vào sự tôn nghiêm của thần linh khiến gia chủ dễ bị trách phạt.

Tốt hơn hết, phải ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ, không hở hang, không chửi bới, gây sự đánh nhau, nói tới tai nạn, chết chóc…

Dùng hoa quả giả, đèn điện, đèn nhấp nháy trên bàn thờ Thần Tài

Dùng hoa quả giả để thờ cúng tuy rằng sẽ giúp tiết kiệm tiền nhưng chẳng khác nào đang lừa gạt thần linh. Việc dùng đèn điện, đèn nhấp nháy để trang trí nơi này cũng sẽ tạo ra trường khí xấu.

Ngoài ra, có 1 vài lưu ý với các vật thờ cúng như: Gạo, muối nên cất đi dùng lại cho có lộc, không được rải ra ngoài còn nước hay rượu thì nên đứng bên ngoài hắt vào với dụng ý là mang lộc vào nhà. Bánh trái thắp hương xong chỉ được chia cho người nhà ăn, không được cho người ngoài.

Bài trí bàn thờ không đúng thứ tự

Nhiều người vì không biết nên cứ sắp xếp bàn thờ Thần Tài theo quán tính hoặc nhìn nhà khác rồi làm theo mà không biết rằng bản thân nhà đó cũng làm sai. Việc làm này sẽ khiến cho việc thờ cúng không phát huy tác dụng, Thần Tài giận mà không ban cho tài lộc.

Thứ tự sắp xếp đúng như sau: Ông thần Tài để bên trái bàn thờ, bên phải là ông Thổ Địa, ở giữa 2 ông là 1 hũ gạo, 1 hũ muối, 1 hũ nước đầy (đợi tới cuối năm mới được thay 3 hũ này), giữa bàn thờ phải đặt 1 bát hương. Lọ hoa đặt bên tay phải, đĩa hoa quả đặt bên tay trái. Ngoài ra, phải có thêm 1 đĩa thủy tinh đáy sâu đổ đầy nước và rải những cánh hoa hồng lên bên trên, ngụ ý là giữ lại tài lộc khi vào nhà.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn