Từ Nga, ông Tập Cận Bình cảnh báo phương Tây

07:00, Chủ nhật 24/03/2013

( PHUNUTODAY ) - "Chúng ta phải tôn trọng quyền của mỗi nước trên thế giới trong việc độc lập lựa chọn đường hướng phát triển của họ và phản đối sự can thiệp vào công việc nội bộ của các nước khác".

Phát biểu tại Moscow (Nga) ngày 23/3, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cảnh báo về sự can thiệp của nước ngoài vào công việc của các nước khác, trong một thông điệp gửi tới phương Tây và cũng là lặp lại những phát biểu thường được Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra, TTXVN dẫn tin từ Reuters cho biết.

[links()]

hủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình được đón tiếp long trọng trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình được đón tiếp long trọng trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên.


Tại buổi giao lưu với sinh viên một trường quan hệ quốc tế, ông Tập Cận Bình nói: "Chúng ta phải tôn trọng quyền của mỗi nước trên thế giới trong việc độc lập lựa chọn đường hướng phát triển của họ và phản đối sự can thiệp vào công việc nội bộ của các nước khác".

Phát biểu này được ông Tập Cận Bình đưa ra một ngày sau cuộc gặp với Tổng thống Nga Putin trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi nhậm chức, một sự lựa chọn mà lãnh đạo hai nước khẳng định đã cho thấy rõ "mối quan hệ đối tác chiến lược" giữa Nga và Trung Quốc.

Theo Chủ tịch Trung Quốc, mối quan hệ vững chắc Trung-Nga còn góp phần đảm bảo một cách quan trọng và đáng tin cậy cho hòa bình và sự cân bằng chiến lược quốc tế.

Tại cuộc gặp với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 23/3, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố Trung Quốc và Nga sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác quốc phòng, chính trị và quan hệ đối tác chiến lược.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói chuyến đi nước ngoài đầu tiên của ông tới Moscow và các cuộc hội đàm với ban lãnh đạo Nga cũng như với Bộ Quốc phòng Nga cho thấy hai nước sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác giữa các lực lượng vũ trang, về chính trị và hành động phối hợp chiến lược. Ông đánh giá quan hệ Trung-Nga mang tính chất đặc biệt, kể cả trong lĩnh vực quốc phòng.

Trước đó, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đến thăm Trung tâm điều khiển tác chiến các lực lượng vũ trang Nga, trở thành nguyên thủ nước ngoài đầu tiên có mặt tại cơ sở tối quan trọng này.  

Trong cuộc hội đàm với Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev, ông Tập Cận Bình tuyên bố chuyến thăm Nga lần đầu tiên của ông đã thành công và "hai bên đã đạt được những kết quả to lớn ngoài mong đợi".

Báu vật ngoại giao của ông Tập Cận Bình ở Nga

 

  • PV (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc