5 dấu hiệu bạn bị gan nhiễm mỡ cực kỳ nguy hiểm, cần đến gặp bác sĩ ngay kẻo mất mạng bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo bạn bị gan nhiễm mỡ cực kỳ nguy hiểm:

Hay thèm ăn

Empty

Một trong những biểu hiện sớm của gan nhiễm mỡ là lúc nào cũng cảm thấy đói hoặc thèm ăn ngọt. Thói quen ăn uống này sẽ khiến mỡ thừa tích tụ ngày càng nhiều trong gan, Reader’s Digest dẫn lời tiến sĩ Rohit Loomba, chuyên gia nghiên cứu về gan nhiễm mỡ tại Đại học California ở San Diego (Mỹ).

Béo bụng

Những người thừa cân, béo phì, đặc biệt là béo bụng, có nguy cơ cao mắc bệnh gan nhiễm mỡ. Theo tiến sĩ Rohit Loomba thuộc Đại học California (San Diego, Mỹ), mỡ nội tạng (chất béo bao quanh các bộ phận: tim, gan, thận, tuyến tụy, dạ dày, đường ruột…) là vấn đề rất đáng lo ngại. Tình trạng này có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, huyết áp cao, nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

Mức cholesterol cao

Hàm lượng mỡ trong máu cao báo hiệu gan của bạn đang dư thừa mỡ. Hãy thường xuyên kiểm tra mức cholesterol để kiểm soát nguy cơ gan nhiễm mỡ.

Huyết áp cao

Sau khi phân tích dữ liệu của 3.000 người, các nhà khoa học Đức đã phát hiện những người bị gan nhiễm mỡ có nguy cơ tăng huyết áp cao gấp 3 lần so với những người bình thường.

Đau ở vùng bụng trên, bên phải

Empty

Đây cũng là triệu chứng mà người bệnh sẽ không thấy cho đến khi tiến triển đến giai đoạn xơ gan. Bụng sẽ tích tụ cổ trướng trong ổ bụng. Nếu dịch này nhiễm trùng thì sẽ gây đau bụng. Một vấn đề sức khỏe ở bụng khác có thể là biểu hiện của xơ gan chính là mất cảm giác ngon miệng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn