Từ Tây Ban Nha, Ronaldo “chỉ đạo” dọn dẹp Chelsea

17:45, Thứ tư 07/03/2012

( PHUNUTODAY ) - Boas”.

Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng đây lại là một câu chuyện có thật ở thời kỳ “hậu Villas-Boas”. Trong suốt thời gian qua, công việc bừa bộn ở Chelsea đã chiếm quá nhiều thời gian của Roman Abramovich. Người ta thấy ông chạy ngược chạy xuôi để tái thiết lại “The Blues”.

[links()]

Ai cũng hiểu đây không còn là một thú chơi, mà là tâm huyết của tỷ phú người Nga. Tuy nhiên, điều bất ngờ nhất với tính cách “gàn dở” của Abramovich, từ trước khi sa thải Villas-Boas, người mà ông liên hệ để đóng vai trò chủ chốt cho đội bóng mới lại là... Ronaldo, cầu thủ đang khoác áo Real Madrid.

Ronaldo đang gián tiếp “chỉ đạo” Chelsea.
Ronaldo đang gián tiếp “chỉ đạo” Chelsea.

Với Abramovich, cái mà ông cho là quan trọng hàng đầu phải là một ngôi sao tầm cỡ. Đây là yếu tố còn thiếu trong suốt quãng thời gian ông gắn bó với “The Blues”. Sau một thời gian cân nhắc, ngôi sao mà ông lựa chọn, là Ronaldo.

Theo một nguồn tin từ London, Abramovich đã có cuộc nói chuyện với “siêu cò” Jorge Mendes, đại diện của Ronaldo để bàn thảo về bản HĐ bom tấn trong mùa hè sắp tới. Sau khi nghe Mendes thuật lại dự án kiến thiết Chelsea, Ronaldo tỏ ra khá hứng thú trước viễn cảnh quay lại xứ sở sương mù.

Tuy nhiên, cầu thủ này cũng đưa ra những yêu sách mà theo anh, sẽ phù hợp bởi rõ ràng cầu thủ này không muốn phiêu lưu. Cũng theo nguồn tin trên, đó không phải là chuyện lương tiền, chuyện nhỏ với một ông chủ “chịu chơi” như Abramovich. Yêu cầu đó là, muốn có anh, Chelsea phải có Joachim Loew trước đã.

Tại sao Loew được chấm, mà không phải Mourinho, HLV hiện tại của Ronaldo. Lý do được đưa ra: Ronaldo cảm thấy không thực sự phù hợp với phương pháp huấn luyện của HLV người Bồ.

Qua những gì chứng kiến kết hợp trao đổi với các đồng đội như Mesut Oezil hay Sami Khedira, Ronaldo cực kỳ thích thú với phong cách trẻ trung, hiện đại và vô cùng cuốn hút của Loew.

Để chiều lòng CR7, người ta đã nhận thấy sự có mặt của Abramovich tại Geneva để chính thức đặt lời mời với HLV tuyển Đức. Chưa hết, với những gì đã xảy ra tại phòng thay đồ Chelsea, Ronaldo tất nhiên không muốn mình rơi vào tình trạng kiểu như HLV đồng hương Villas-Boas.

Một yêu cầu nữa của Ronaldo, ông chủ Chelsea phải thẳng tay tống khứ “Quyền lực đen” ở đây. Thật ra điều này cũng hoàn toàn nhận được cái gật đầu của tỷ phú người Nga. Ông đã vô cùng giận dữ trước nạn “kiêu binh”, và mùa hè này sẽ là dấu chấm hết cho sự tồn tại của những cầu thủ như Drogba, Lampard, Essien hay Terry.

Kỳ lạ thay, Ashley Cole lại được Ronaldo giữ lại. Có thể Ronaldo muốn có một đối tác ăn ý bên cánh trái, và hậu vệ người Anh hoàn toàn phù hợp với cách chơi bóng của anh. Một đối tượng nữa cũng nằm trong “Bản danh sách của Ronaldo”: Fernando Torres.

Không nằm trong nhóm “phiến loạn” nhưng dường như Ronaldo vẫn còn cay cú với tiền đạo TBN thời anh này còn khoác áo Liverpool đối đầu với M.U. Hơn nữa, dường như Ronaldo muốn Abramovich dứt hẳn “bài toán” với Torres để tập trung tất cả vào anh, lấy anh làm trung tâm của đội bóng thành London.

Công cuộc “dọn dẹp” Chelsea đang được Abramovich gấp rút tiến hành, để sẵn sàng cho “cậu chủ” Ronaldo. Một mùa hè sôi động đang tới!

  • BĐTC
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc