Nhiều vắc xin Covid -19 sắp được đưa vào thử nghiệm trong thời gian tới

( PHUNUTODAY ) - Trong khi dịch Covid-19 đang bùng phát trên toàn thế giới với tốc độ chóng mặt, đã có nhiều công ty tiếp đẩy nhanh quá trình thử nghiệm những dòng vắc xin mới nhằm ngăn ngừa tình trạng tốc độ lây lan của virus nCoV.

Trên thế giới hiện có hơn 20 công ty đã công bố các chương trình điều chế sáng tạo vắc xin vô cùng khả thi. Theo thông tin được đưa trên tờ The New York Times, Hãng Novavax ở bang Maryland (Mỹ) cho biết: Hiện tại vắc xin của họ đã kích thích được phản ứng miễn dịch mạnh mẽ ở mẫu vật trong phòng thí nghiệm và trên động vật. Trong thời gian tới, vắc xin này sẽ thử nghiệm trên con người, hy vọng tới giữa tháng 5 sẽ có tại Úc.

Bên cạnh đó, loại vắc xin của Hãng Moderna, trụ sở tại bang Massachusetts, đang được đưa vào thử nghiệm lâm sàng vào ngày 15/3. Trước đó, một ứng viên sáng gia khác, do Hãng dược Inovio (bang Pennsylvania) bào chế sáng tạo, đã được tiêm cho người tình nguyện đầu tiên vào ngày 5/4.

Sắp tới sẽ có nhiều vắc xin phòng nCoV được đưa vào thử nghiệm trên con người

Sắp tới sẽ có nhiều vắc xin phòng nCoV được đưa vào thử nghiệm trên con người

Ngoài ra, Tập đoàn Johnson & Johnson dự kiến khởi động các cuộc thử nghiệm lâm sàng vào tháng 9 năm nay và tập đoàn này đã nhận khoản hỗ trợ tài chính gần 500 triệu USD từ Bộ Y tế và Dịch vụ con người Mỹ.

Bên cạnh đó, còn có thêm các dòng vắc xin do các nhà nghiên cứu của Đại học Pittsburgh và Đại học Y Baylor (Texas) của Mỹ cũng đang chờ Cục Quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ (FDA) đồng ý để tiến hành thử nghiệm trên con người.

Thế giới đang gấp rút tìm ra loại vắc xin phòng ngừa nCoV

Thế giới đang gấp rút tìm ra loại vắc xin phòng ngừa nCoV

Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại vẫn chưa có liệu pháp điều trị chung hoặc vắc xin khả dĩ nào thể phòng chống Covid-19. Nhưng chúng ta hy vòng cùng với sự nỗ lực của các chuyên gia, trong thời gian tới thế giới sẽ có loại vắc xin hiệu quả phòng ngừa được dịch bệnh nguy hiểm này.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn