Làm đẹp từ da tới dáng với 6 bí quyết được áp dụng với bí đao tươi

( PHUNUTODAY ) - Bí đao không chỉ được dùng trong nội trợ mà nó còn có công dụng trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ, nhất là da và dáng. Vì vậy nếu bạn chưa biết nên sử dụng như thế nào hãy cùng tham khảo bí quyết dưới đây của chúng tôi.

Cách làm nước ép bí đao

Empty

Nguyên liệu:

- 400g bí đao bỏ vỏ và ruột

- 1 thìa cà phe emuoosi

- 3 thìa cà phê đường

Cách làm:

Lấy bí đao sạch gọt vỏ, cắt lát rồi đem luộc, sau đó, cho vào máy ép lấy nước cho muối và đường vào khuấy đều là được.

Bạn có thể uống nước ép bí đao mỗi ngày. Tuy nhiên, không nên uống một lần quá nhiều; mà nên chia nhỏ uống vài lần trong ngày như nước giải khát, để đạt hiệu quả tốt hơn.

Nhân hạt bí + hoa đào + mật ong

Empty

Cách làm: hoa đào và nhân hạt bí đao trộn đều theo tỷ lệ 1:1, phơi khô, xay mịn, sau đó hòa với mật ong. Rửa sạch mặt và bôi hỗn hợp trên trong vòng 30 phút, sau đó rửa lại bằng nước. Có thể pha hỗn hợp này vào trong lọ đậy kín, cất ở nơi khô mát và dùng dần.

Uống hạt bí đao

Nám và tàn nhang là nỗi lo của vô vàn chị em phụ nữ vì nó gây ảnh hưởng nhiều tới nhan sắc, lại rất khó trị. Nhưng có một bí quyết làm đẹp da từ bí đao có thể giải quyết nhanh gọn nỗi lo này mà rất ít người ngờ tới, đó chính là uống hạt bí đao. Phương pháp này không chỉ mang lại hiệu quả cao, mà quy trình chế biến cũng rất đơn giản với các nguyên liệu dễ tìm.

Nguyên liệu:

- 350g hạt bí

- 30g hạt sen

- 15g bách chỉ

Cách làm:

Nghiền mịn và trộn đều tất cả nguyên liệu trên. Bảo quản hỗn hợp bột trong hộp kín. Mỗi ngày đem pha 1 thìa bột với nước đun sôi để nguội và dùng sau bữa ăn.

Nhân hạt bí + hoa anh đào + lòng đỏ trứng

Cách làm: Lấy nhân hạt bí và hoa anh đào xay mịn theo tỉ lệ 1:1. Rửa sạch mặt, trộn đều hỗn hợp bột với lòng đỏ trứng gà và đắp lên mặt. Sau khoảng 30 phút thì rửa mặt bằng nước sạch. Tuần đắp 2 lần để làm hồng sáng da, trị thâm nám.

Đắp mặt nạ bằng bí đao tươi

Empty

Đắp mặt nạ nước ép bí đao là cách làm đẹp từ bí đao rất hiệu quả và đơn giản. Nó có công dụng tái tạo sắc tố da, đem lại một làn da trắng sáng, mịn màng hơn.

Cách dùng: có thể dung nước ép bí đao bôi trực tiếp lên mặt hoặc có thể trộn thêm với nước ép dưa chuột hay mật ong. Cần làm sạch da trước khi bôi, và mát xa đều khi bôi, sau 30 phút thì rửa sạch lại với nước. Sử dụng 2-3 lần/1 tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Làm đẹp với cao bí đao

Cao bí đao là một cách làm đẹp với bí đao rất tuyệt vời, vừa  trị mụn, nám tàn nhang, vừa cải thiện sắc tố da, giúp da hồng hào và sáng mịn hơn. Bên cạnh đó, cao bí đao là một liệu pháp trị viêm da, viêm nang lông có thể sử dụng toàn thân vô cùng hiệu quả.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn