5 đại kỵ khi đặt bàn ăn khiến vợ chồng lục đục, tài sản tiêu tán, làm mãi vẫn không phất lên nổi

( PHUNUTODAY ) - Vị trí đặt bàn ăn trong gia đình sẽ ảnh hưởng lớn đến bầu không khí cũng như tài vận của cả gia đình. Vậy, đặt bàn trong nhà theo vị trí nào cho hợp phong thủy.

 Tránh đặt bàn ăn đối diện bàn thờ

Empty

Bởi đây là nơi thờ cúng tổ tiên, thần linh, nên tránh đặt quá gần với nơi dùng bữa của người phàm tục. Đặc biệt bữa cơm thông thường có thịt cá đối diện với bàn thờ thần Phật mà các ngài kỵ sát sinh sẽ là sự bất kính. Nếu có điều kiện cần đảm bảo khoảng cách tương đối hoặc di chuyển bàn ăn sang chỗ khác.

Hình dạng bàn ăn

Trước khi quan tâm đến vị trí đặt bàn ăn, các gia chủ nên chú ý lựa chọn hình dạng bàn ăn cho phù hợp. Theo phong thủy, khi lựa chọn bàn ăn, các bạn nên chú ý, không chọn bàn ăn hình tam giác có góc nhọn, vì góc nhọn có khả năng gây nguy hiểm, không an toàn và không tốt cho sức khỏe ăn uống.

Thay vào đó, các gia đình nên sử dụng bàn ăn hình tròn bởi nó tượng trưng cho cả nhà sum họp. Ngoài ra, bàn ăn hình e-lip, hình bầu dục hay hình chữ nhật cũng là một lựa chọn tốt.

Đặt đối diện với bếp nấu

Nhiệt độ và khói từ bếp lò tỏa ra sẽ không tốt cho sức khỏe và các thành viên trong gia đình. Nhiệt độ ở lò bếp cao sẽ khiến cho mọi người trong nhà khó chịu, bức bối, dễ cáu giận vô cớ. Do đó gia chủ nên tránh đặt bàn ăn ở vị trí này nếu muốn phong thủy nhà bếp mang đến tài vận.

Bàn ăn đặt dưới xà nhà

Ngoài phòng vệ sinh thì xà nhà cũng mang phong thủy không tốt. Đặt bàn ăn dưới xà nhà sẽ tạo cảm giác bị đè nén, không thoải mái, người ngồi ăn sẽ có cảm giác bất an như có đao sắc trên đầu. Lỗi phong thủy này sẽ làm cho gia đình bất an, gia khí bất hòa.

Tránh đặt bàn ăn ở dưới vị trí của đèn

Nhiều gia đình có thói quen treo đèn có hình các ngọn nến phía trong phòng ăn để trang trí, tuy nhiên cần tránh đặt bàn ăn ở dưới vị trí của đèn vì dễ liên tưởng đến cảnh tang tóc không phù hợp với không khí ấm cúng trong phòng ăn của gia đình.

Empty

Trần nhà phía trên bàn ăn phải bằng phẳng, không được thiếu trước hụt sau hay nghiêng lệch. Nếu có xà ngang ngay vị trí kê bàn sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người trong gia đình. Nếu gặp trần bị nghiêng lệch cần phải lắp trần giả để bồi đắp lại cho phẳng.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn