Mai Thu Huyền chỉ cần thay đổi một chi tiết thôi đã trẻ ra cả chục tuổi

( PHUNUTODAY ) - Mai Thu Huyền vốn đã gắn bó với hình tượng mái tóc dài đã nhiều năm nay. Mới đây, màn xuất hiện với tóc tóc ngắn cũn của nữ diễn viên đã khiến không ít người thích thú.

Mai Thu Huyền được biết tới là gương mặt nữ diễn viên nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả Việt khi từng tham gia vào nhiều bộ phim của đài truyền hình Việt Nam, trong đó điển hình phải kể tới là Những ngọn nến trong đêm. Hiện tại, nữ diễn viên gần như rất hạn chế đóng phim, tập trung thời gian cho công việc làm MC và kinh doanh cá nhân. Tuy vậy, sức hút của cái tên Mai Thu Huyền vẫn vô cùng mạnh mẽ, một phần là bởi nhan sắc như ngày một lão hoá ngược của nữ diễn viên. 

Vốn gắn liền hình tượng với mái tóc dài nữ tính, mới đây, Mai Thu Huyền khiến nhiều người không khỏi thích thú khi xuất hiện với diện mạo mới toanh. Thay vì trung thành với mái tóc dài thướt tha, nữ diễn viên tuổi 40 đã quyết định chơi lớn với dáng tóc tém đầy cá tính. Mái tóc được cắt tỉa cao, tạo dáng phồng tinh tế kết hợp rẽ  ngôi lệch đã giúp tạo thêm sự thanh thoát cho khuôn mặt của nữ diễn viên, đồng thời hoàn thiện một hình ảnh Mai Thu Huyền vô cùng trẻ trung, hiện đại và sành điệu. Bên cạnh đó, màu nhuộm nâu sáng đã càng làm tăng thêm vẻ thời thượng cho diện mạo của nữ chính Những ngọn nến trong đêm. 

Empty

Mai Thu Huyền gây chú ý khi xuất hiện với mái tóc ngắn trẻ trung, cá tính.

Empty

Mái tóc được sấy phồng, chia ngôi lệch đã càng làm tăng thêm vẻ thanh tú cho gương mặt nữ diễn viên.

Empty

Mai Thu Huyền trông như trẻ ra cả chục tuổi khi diện mái tóc ngắn cũn đầy cá tính này.

Vốn sở hữu gương mặt hài hoà, thanh tú nên rõ ràng, dẫu có diện tóc dài hay tóc ngắn thì Mai Thu Huyền vẫn luôn ghi điểm tuyệt đối trong mắt dân tình. Tuy nhiên nếu để so sánh thì ai cũng có thể thấy rằng, so với khi để tóc dài, nữ diễn viên với mái tóc mới này trông trẻ trung và rạng rỡ hơn nhiều. 

Trước đó, Mai Thu Huyền thường trung thành với hình tượng mái tóc dài được uốn xoăn bồng bềnh. Tuy không xấu nhưng dáng tóc này đã trở nên quá quen thuộc với nữ diễn viên, khiến hình ảnh của cô đôi khi trở nên nhàm chán trong mắt công chúng. Ngoài ra, dáng tóc dài uốn xoăn thi thoảng cũng tạo cảm giác già dặn, chững chạc cho diện mạo Mai Thu Huyền, khiến người ta dễ dàng đoán ra khoảng tuổi thật của cô. 

Empty

Nữ diễn viên vốn đã gắn bó với hình tượng mái tóc dài trong một thời gian dài.

Empty

Tuy không xấu nhưng mái tóc dài uốn xoăn đem tới vẻ già dặn cho hình tượng của nữ diễn viên, khác hẳn khi cô diện tóc ngắn.

Empty

Mai Thu Huyền trong mái tóc dài tuy vẫn rất xinh đẹp nhưng rõ ràng không thể trẻ trung bằng khi diện tóc ngắn.

Màn “lột xác” ngoạn mục của Mai Thu Huyền đã phần nào nói lên khả năng “hack” tuổi tuyệt vời của mái tóc tém đối với các phụ nữ ở độ tuổi U40 trở lên. Tuy nhiên, để hoàn thiện một vẻ ngoài chuẩn xinh đẹp, chị em phụ nữ cần lựa chọn cho bản thân một dáng tóc tém phù hợp với dáng khuôn mặt của bản thân. Hay nói cách khác, nếu như với những người có khuôn mặt trái xoan hài hoà, cân đối như Mai Thu Huyền có thể tha hồ lựa chọn dáng tóc tém mà bản thân ưa thích thì trái lại, các nàng có dáng mặt tròn, mặt vuông hay mặt dài nên cân nhắc lựa chọn mẫu tóc giúp che đi nhược điểm khuôn mặt. Cụ thể:

- Với các nàng có khuôn mặt tròn: Các nàng có dáng mặt tròn nên lựa chọn kiểu tóc tém ngắn tới qua cằm một chút, có độ ôm nhẹ vào khuôn mặt nhằm tạo cảm giác khuôn mặt trở nên nhỏ nhắn hơn. Ngoài ra, hãy ưu tiên dáng tóc tém chia ngôi lệch nhằm che đi một phần khuôn mặt, giúp các nàng giấu đi nhược điểm ở diện mạo.

Empty

Các nàng mặt tròn nên diện các mẫu tóc ngắn ôm nhẹ vào khuôn mặt để giấu đi nhược điểm ở diện mạo.

Dáng tóc ngắn với hai bên mái rủ sẽ giúp gương mặt tròn trở nên thanh thoát, thon gọn hơn.

- Với các nàng có khuôn mặt dài: Các nàng có khuôn mặt dài nên diện các kiểu tóc tém kết hợp với phần mái bằng hoặc mái lưa thưa nhằm tạo sự cân đối, hài hoà cho khuôn mặt. Đặc biệt hãy tránh xa kiểu tóc tém tỉa cao để tránh khiến khuôn mặt vốn đã dài, trông lại càng dài hơn. Ngoài ra, dáng tóc ngắn tỉa ôm, sấy phồng cũng có khả năng cực tuyệt vời giúp tạo sự tròn trịa cho khuôn mặt dài của các nàng.

Empty

Các nàng mặt dài khi diện tóc ngắn nên kết hợp với phần mái bằng hoặc mái thưa trước trán để tạo sự cân đối cho khuôn mặt.

Empty

Tóc tém với phần mái thưa tạo nên vẻ cá tính, cuốn hút cho các nàng mặt dài.

- Với các nàng có khuôn mặt vuông: Các nàng có dáng mặt vuông nên diện tóc ngắn tới ngang cằm, được uốn xoăn nhẹ nhàng nhằm tạo sự bồng bềnh, mềm mại cho khuôn mặt, giấu đi nét thô cứng, góc cạnh ở phần quai hàm. Kiểu tóc ngắn được tỉa so le, không đồng đều kết hợp uốn xoăn nhẹ nhàng cũng là gợi ý cực hay ho cho nàng mặt góc cạnh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn