Những sai lầm khi hầm xương khiến nước dùng đục ngầu, kém ngon, thậm chí trở thành "chất độc" cho gia đình

( PHUNUTODAY ) - Canh xương hầm rau củ là một món ăn quen thuộc với mâm cơm người Việt. Nhưng nếu mắc những sai lầm sau sẽ khiến nước dùng đục ngầu, kém ngon, thậm chí trở thành "chất độc" cho gia đình

1. Hầm xương với lửa quá lớn

Nhiều chị em có xu hướng hầm xương với lửa quá lớn để canh nhanh chín. Tuy nhiên, cách này sẽ khiến nước hầm bị vẩn đục, xương bị khô, rau củ vẫn còn xơ cứng, giảm đáng kể hương vị của món ăn. 

2. Không hớt bọt khi hầm xương

ham xuong

Bọt nổi lên bề mặt xương chính là protein kết tủa, các chất bẩn và máu dư trong xương. Hớt bọt không chỉ giúp nước canh được trong mà còn loại bỏ các hoạt chất có hại ra khỏi món ăn. 

3. Nêm quá nhiều mì chính

ham xuong 2

Mì chính là món ăn quen thuộc, giúp tăng hương vị món ăn, nhất là những món canh. Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng sẽ khiến món canh mất đi vị ngọt tự nhiên của xương, đồng thời gây hại cho sức khỏe của gia đình bạn. 

Phương pháp sơ chế xương giúp món canh hầm ngọt nước, giàu dinh dưỡng

- Sườn chặt khúc vừa ăn, rửa qua cho sạch tạp chất, vi khuẩn bám bên ngoài sườn bằng vòi nước.

- Cho sườn vào 1 cái bát lớn + 1 lượng nước muối pha loãng thích hợp ngâm trong vòng 30 phút để khử sạch mùi tanh rồi rửa lại với nước, để loại sạch máu thừa, đồng thời giữ được những chất dinh dưỡng quan trọng, giúp canh sườn thơm ngon, ngọt nước hơn.

canh

- Sau đó bắt đầu hầm xương bằng nước sôi với lửa nhỏ trong vòng 1 tiếng. Khi sườn chín mềm thì cho củ quả vào rồi mới cho muối. Cho muỗi và lúc này sẽ giúp nước canh được trong hơn. Đồng thời, chị em cũng có thể chiên sơ qua củ quả, để rau củ không bị bở nát, đảm bảo được độ trong và ngon của nước dùng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn