Thông tin bất ngờ về vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Phải khai quật tử thi mới khởi tố tội hiếp dâm

( PHUNUTODAY ) - Một số khó khăn trong vụ án này được tướng Vương nhắc đến là không có nhân chứng, không có hiện trường, thu thập dấu vết về thân thể không đạt yêu cầu.

Sáng 19/4, khi nhắc lại vụ án nữ sinh giao gà ở Điện Biên, thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an nói vụ việc từng gây rúng động dư luận.

Đây là một trong những vụ án điển hình Ủy ban Tư pháp đề nghị Bộ Công an giải trình, làm rõ những vấn đề dư luận, cử tri đặt ra.

Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an cũng đã thông tin vụ nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (SN 1997, ở huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết gây rúng động dư luận thời gian qua.

nu-sinh

Đây là một trong những vụ án điển hình Ủy ban Tư pháp đề nghị Bộ Công an giải trình, làm rõ những vấn đề dư luận, cử tri đặt ra. Trong vụ án này, các đại biểu Quốc hội đề nghị Bộ Công an trao đổi thông tin về ý kiến của cử tri cho rằng, với hiện trường vụ án xác định nạn nhân không có quần dài, tại sao không triển khai các biện pháp để xác định có hay không hành không hành vi xâm hại tình dục, để sau đó lại phải khai quật tử thi mới quyết định khởi tố bổ sung đối với tội H.iếp dâm.

Về vấn đề này, thượng tướng Lê Quý Vương cho biết, đến thời điểm hiện tại, Bộ Công an chưa nhận được báo cáo đầy đủ, chi tiết diễn biến vụ án. Theo tướng Vương, tính chất vụ án rất phức tạp, đến nay cơ quan điều tra đã khởi tố 9 bị can với 5 tội: giết người, cướp tài sản, h.iếp dâm, giữ người trái pháp luật và không tố giác tội phạm.

Một số khó khăn trong vụ án này được tướng Vương nhắc đến là không có nhân chứng, không có hiện trường, thu thập dấu vết về thân thể không đạt yêu cầu.

Về nghi vấn có chuyện lúng túng trong hoạt động điều tra, Thứ trưởng Công an giải thích, ban đầu công an chưa đặt nghi vấn có tội phạm cướp, giết, hiếp nhưng lại nghĩ là vụ mua bán người vì thực tế ở địa phương có tình trạng này.

Về việc khám nghiệm, tướng Vương cho biết do lực lượng pháp y của Công an Điện Biên thực hiện. Ông cũng nhận định công tác khám nghiệm chưa đạt các yêu cầu, đặc biệt liên quan chuyện nạn nhân có bị hiếp dâm hay không.

Sau đó, lực lượng của Bộ Công an đã phải vào cuộc để khai quật tử thi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn