Hà Nội phong tỏa 3 khách sạn lớn, nơi du khách nhiễm Covid-19 từng lưu trú

( PHUNUTODAY ) - Ngày 9/3, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa ba khách sạn thuộc quận Hoàn Kiếm, nơi có du khách nhiễm Covid-19 từng lưu trú.

VOV đưa tin, ngày 8/3 UBND phường Tràng Tiền có văn bản số 106/UBND về việc Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 gửi Ban Giám đốc khách tại khách sạn Sofitel Legend Metropole (số 15 Ngô Quyền, Hà Nội).

Tại khách sạn Metropole có 2 hành khách là Dixon JohnGarth, sinh năm 1946 và Barker Shan Coralic, sinh năm 1953 đã lưu trú từ ngày 2/3 đến ngày 5/3 dương tính với Covid-19. Cả 2 khách này được phát hiện dương tính tại Quảng Ninh.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Tràng Tiền yêu cầu cách ly khu vực khách sạn Metropole, toàn bộ nhân viên và khách đến tạm trú, lưu trú theo quy định của Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm và Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp; không nhận khách mới vào lưu trú từ 22 giờ ngày 8/3/2002 cho đến khi kết thúc quá trình cách ly theo quy định.

Ngoài ra, khách sạn cần lập danh sách toàn bộ nhân viên và thu thập thông tin quá trình hoạt động, di chuyển, tiếp xúc với những ai kể từ ngày 02/3/2020 đến nay; xác định rõ số nhân viên có tiếp xúc gần với các trường hợp mắc bệnh, tổ chức kê khai y tế đối với từng cá nhân để theo dõi sức khỏe và phục vụ công tác chống dịch bệnh.

Được biết, khách sạn Metropole đã có thông báo nội bộ về có một trường hợp khách nhiễm Covid-19 lưu trú tại đây. Các vị khách hiện còn trong khách sạn sẽ bị cách ly trong vòng 14 ngày. Toàn bộ khách sẽ chỉ được check-out khỏi khách sạn vào ngày 20/3.

Ngoài ra, khách sạn Golden Silk Boutique (số 109 - 111 Hàng Gai) và khách sạn Conifer (9 Lý Đạo Thành) cũng bị phong tỏa cách ly.

Trong đó, khách sạn Golden Silk liên quan đến 1 du khách được phát hiện nhiễm Covid-19 ở Huế, còn khách sạn Conifer liên quan đến 1 du khách dương tính tại Quảng Ninh.

Các du khách được phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2 này đều từng đi chuyến bay VN0054 từ London (Anh) sang Việt Nam.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn