Mẹo vặt chăm sóc làn da dành cho các nàng khi suốt ngày phải đeo khẩu trang

( PHUNUTODAY ) - Làm thế nào để phòng tránh tình trạng da bị mụn khi đeo khẩu trang? Hãy cùng lưu ý những điều sau nhé!

Giữ mặt luôn sạch

Chắc chắn là một làn da luôn sạch phải là ưu tiên hàng đầu với các nàng rồi. Da sạch chính là da khỏe mạnh, ít mụn. Vì vậy khi dùng khẩu trang, bạn phải lưu ý tẩy trang và rửa mặt sạch sẽ.

deo-khau-trang-cam-chac-bi-mun-lam-the-nao-phong-tranh-lam-sach-da-mat-bang-sua-rua-mat-1596270929-242-width600height439

Với những ai da dầu mụn thì cần chú ý chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ có chứa thành phần axit salicylic hay glycolic. Đây đều là những thành phần làm sạch da an toàn và đảm bảo,  có tác dụng thấm thấu xuống các lỗ chân lông và phá vỡ, rửa sạch các bụi bẩn, bã nhờn tích tụ. Trong một trường viêm nhiêm thì quan trọng nhất là phải giữ da sạch. 

Hạn chế dưỡng ẩm quá nhiều hoặc trang điểm quá dày

Bình thường việc trang điểm quá nhiều cũng sẽ gây ảnh hưởng đến da, nếu thêm một bước khẩu trang che chắn nữa chắc chắn da sẽ bị bí bách. Lời khuyên dành cho bạn là đừng trang điểm quá dày và lược bỏ bớt khâu dưỡng ẩm trong quá trình skincare hằng ngày của mình.

k3-1580546723182621645346

Hãy tiến tới bước thoa kem chống nắng luôn. Sở dĩ theo thêm lớp kem dưỡng có kết cấu đặc lên da nữa là không cần thiết nhất, nhất là trog trường hợp phải đeo khẩu trang dài hơi. Tốt nhất hãy tìm cho mình một loại serum dưỡng ẩm hợp lý, độ thẩm thấu của serum tốt gấp 10 lần kem dưỡng mà giúp da cảm thấy dễ thở hơn. 

Một điều cần lưu ý là  việc trang điểm trong khi không được để lộ mặt ra trong những ngày phòng dịch thực sự chẳng cần thiết. Nhưng nhất định không được bỏ qua bước chống nắng. Kem chống nắng giúp hạn chế tuyệt đối tia UV có hại, đồng thời giúp làn da bạn đều màu hơn giữa vùng mặt và trán.

Tăng cường dinh dưỡng

Chăm sóc da cũng như chăm sóc cơ thể, cần phải có nguồn dinh dưỡng cho da. Cách tốt nhất là cho da “ăn dưỡng chất” bằng cách skincare và có thể thông qua thực dưỡng.

deo-khau-trang-cam-chac-bi-mun-lam-the-nao-phong-tranh-thoi-diem-vang-uong-nuoc-4-1415-1596271449-222-width830height552

Bạn cũng nên bổ sung vitamin và khoáng chất từ hoa qủa, hạn chế đồ chiên rán, đồ mỡ, không bỏ bữa chính vừa tốt cho sức khỏe lại vừa tốt cho làn da. Bạn cũng nên nhớ duy trì chế độ bù đủ nước cho da và cơ thể bởi khi trời nắng nóng tăng kích thích cơ thể bài tiết nhiều mồ hôi để làm mát. Nên uống 2-2,5 lít nước mỗi ngày nhé!

Mụn và các vết tấy có thể xuất hiện ở những vùng da như má hay sống mũi do đây là các vùng chịu ma sát với lớp khẩu trang nhiều nhất. Dù là khẩu trang y tế, khẩu trang chống bụi hay khẩu trang vải thì khi đeo bất kể loại nào lên cũng cần tìm hiểu kỹ để đảm bảo cho da nhé. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn