Bé gái 5 tháng tuổi ở Hà Nội có chiếc đuôi bẩm sinh dài 9 cm

( PHUNUTODAY ) - Một bệnh nhi 5 tháng tuổi ở Hà Nội đã được các bác sĩ cắt bỏ thành công chiếc đuôi bẩm sinh dài hơn 9 cm.

Mới đây, các bác sỹ Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ (Bệnh viện Đa khoa Đức Giang) đã phẫu thuật cắt bỏ thành công chiếc đuôi bẩm sinh cho một bệnh nhi 5 tháng tuổi ở Hà Nội.

Bệnh nhi này được xác định là Phạm D.G.H, 5 tháng tuổi, giới tính nữ, ở tại Lệ Chi, Gia Lâm, Hà Nội. Cháu bé được phát hiện còn đuôi bẩm sinh từ khi sinh ra.

Bệnh nhi 5 tháng tuổi được phẫu thuật cắt bỏ chiếc đuôi bẩm sinh. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Bệnh nhi 5 tháng tuổi được phẫu thuật cắt bỏ chiếc đuôi bẩm sinh. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Qua theo dõi, bệnh nhi này được xác định còn đuôi vùng cùng cụt, kích thước đuôi bình thường 5cm, kéo dài là 9,5cm, đường kính vùng lớn nhất 4cm. Chiếc đuôi bẩm sinh này không vận động được và lớn dần theo tuổi của bé. Bên cạnh đó, hình ảnh chụp X-quang cũng cho thấy không có xương vùng đuôi.

Được biết, bệnh nhi đã được khám sàng lọc sau sinh và không phát hiện bệnh gì khác. Trong khoảng thời gian 4,5 tháng từ khi sinh ra đứa trẻ này đều ăn ngủ tốt và không có vấn đề gì bất thường.

Sau khi chẩn đoán bệnh nhi có dị tật còn đuôi bẩm sinh thì các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã chỉ định phẫu thuật cắt bỏ hoàn toàn. Ngày 27/02, bệnh nhi này đã được kíp phẫu thuật do Bác sĩ Hoàng Thị Phương Lan – Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình – Thẩm mỹ, phẫu thuật cắt bỏ hoàn toàn vùng đuôi bẩm sinh này.

Sau khi được phẫu thuật cắt bỏ chiếc đuôi bẩm sinh thì hiện tại tình hình bệnh nhi khỏe mạnh, sớm được xuất viện.

Được biết, đây là 1 trong những dị tật hiếm gặp và hiện trên thế giới chỉ có khoảng 35-40 trường hợp tương tự.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn