Vĩnh Long: Nghi án bé 4 tuổi tử vong vì bị bạo hành

( PHUNUTODAY ) - Bé gái 4 tuổi tử vong với nhiều vết thương trên cơ thể sau khi được bố mẹ gửi nhờ nhà vợ chồng một người bạn.

Ngày 20/6, cơ quan điều tra Công an TP.Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) cho biết, đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của bé gái N.T..H. (4 tuổi) với nhiều vết thương trên người.

Thông tin ban đầu cho biết, vài ngày trước, bé  N.T.H. được cha ruột dẫn từ Cà Mau lên TP. Vĩnh Long chơi. Trong thời gian này, cha ruột bé gái gửi con cho một người bạn tên Nguyễn Phan Phi Long 2 (29 tuổi) nhờ chăm sóc giùm. Ngày 16/6, gia đình nhận tin bé H. nhập viện cấp cứu và tử vong sau đó.

Cháu bé 4 tuổi tử vong sau khi cha bé gửi bé lại nhà một người bạn

Cháu bé 4 tuổi tử vong sau khi cha bé gửi bé lại nhà một người bạn

Ông Nguyễn Minh Đức (ông nội của bé H., 50 tuổi, ngụ phường 2, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) cho biết, bé H. là con gái duy nhất của vợ chồng con trai ông.

Khoảng 2 năm trước, cha mẹ bé H. ly hôn. Sau khi ly hôn, bé H. được bà ngoại ở phường 5 (TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau) nhận chăm sóc. Gần 1 tháng nay, bé H. được cha ruột là anh Nguyễn Hữu Duyên (30 tuổi, ngụ phường 2, TP.Vĩnh Long) rước từ TP.Cà Mau lên TP.Vĩnh Long chơi và dự định tổ chức sinh nhật cho bé.

Do hoàn cảnh gia đình, anh Duyên đưa con lên Vĩnh Long và gửi nhờ nhà bạn. Thế nhưng gia đình lại bất ngờ nhận được tin báo bé H. đang nhập viện cấp cứu.

“Từ tin báo, gia đình tôi đến ngay bệnh viện thì bé H. tử vong khi còn 2 ngày nữa là đến ngày tổ chức sinh nhật. Vụ việc ngay sau đó được mọi người trình báo ngành chức năng. Qua khám nghiệm tử thi cho thấy, trên cơ thể bé H. có nhiều vết thương nghi bị bạo hành”, ông Đức nhớ lại.

Cơ quan chức năng đang điều tra vụ việc

Cơ quan chức năng đang điều tra vụ việc

Gia đình cũng cho biết, sau khi ngành chức năng bàn giao thi thể bé H. để lo hậu sự, người thân đã đưa linh ảnh của bé gửi vào một ngôi chùa ở huyện Bình Tân (tỉnh Vĩnh Long).

Trước cái chết bất thường của nạn nhân, nhiều người dân địa phương tỏ ra vô cùng bức xúc, phẫn nộ. Đồng thời, họ mong muốn ngành chức năng nhanh chóng điều tra, làm rõ nhằm trả lại sự công bằng cho cháu bé.

Liên quan đến cái chết của bé H., một đại diện Công an TP.Vĩnh Long cho biết, trong quá trình điều tra, nghi phạm Nguyễn Phan Phi Long 2 đã đến cơ quan công an đầu thú. Bước đầu, đối tượng thừa nhận có đánh, dạy dỗ bé gái nhưng quá tay, dẫn đến sự việc trên.

Hiện cơ quan điều tra đang lấy lời khai nghi phạm để làm rõ nguyên nhân cái chết của nạn nhân.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn