Thói quen rã đông sai cách, hầu hết các bà nội trợ hay mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Nhiều bà nội trợ có thói quen mua nhiều thực phẩm và bảo quản lâu ngày trong tủ lạnh. Tuy nhiên, nếu bảo quản và rã đông không đúng cách sẽ gây ra nhiều hậu họa khôn lường cho sức khỏe.

 1. Để thực phẩm tự rã đông ở nhiệt độ phòng

Khi thực phẩm đông (đặc biệt là thịt) tiếp xúc với nhiệt độ bình thường, sẽ rất dễ bị ôi thiu, vi khuẩn sinh sôi gấp nhiều lần so với trước khi rã đông. Nếu thức ăn không được nấu chín đúng cách sau đó, sẽ gây ra tiêu chảy, ngộ độc.

ra dong 1

2.Cho thực phẩm vào dầu nóng để rã đông

Nhiều người nghĩ rằng, việc cho thực phẩm đông lạnh vào dầu nóng sẽ giúp thực phẩm nhanh chín

Nhưng thực tế, đây thực sự là một phương pháp nguy hiểm bởi nước lạnh và dầu nóng sẽ tạo ra phản ứng nguy hiểm và có thể gây cháy nổ

ra dong 6

3. Rã đông từ lò vi sóng

Cách rã đông bằng lò nướng hay lò vi sóng khá nhạy cảm với vi khuẩn. Nếu bạn không ăn ngay sau khi rã đông, vi khuẩn sẽ càng phát triển hơn trước, nên bạn phải chế biến luôn hoặc để vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản.

ra dong 5

4.Rã đông cá trước khi nấu

Khi bạn rã đông cá để trong tủ lạnh, lưu ý không nên để cá quá mềm, chúng sẽ mất chất và nhạt vị, làm hỏng bữa ăn ngon miệng của cả gia đình ngay. 

ra dong 7

5. Rã đông các loại rau

Đây là việc làm không cần thiết vì rau sẽ bị nát, mền nhũn và mất chất khi bạn rã đông. Vì vậy, sau khi lấy rau từ tủ lạnh ra, bạn chỉ cần rửa sạch với nước rồi cho vào nồi chế biến như bình thường. 

ra dong 8

6. Rã đông trái cây

Trái cây đông lạnh khi tiếp xúc với nhiệt độ bên ngoài hay khi bạn tìm cách rã đông nhanh chóng sẽ khiến chúng bị mềm, mất chất và mất ngon. Vì vậy, chỉ cần cho xuống ngăn mát tủ lạnh để chúng tự rã đông từ từ là được.

7. Làm đông lại

Các gia đình thường chỉ có tủ đông gia dụng, quá trình làm lạnh diễn ra chậm, vi khuẩn sẽ có thời gian để sinh sôi nảy nở trong vài giờ trước khi thực phẩm – đặc biệt là phần ruột bên trong – được làm lạnh đến nhiệt độ đủ thấp để kìm hãm sự tăng trưởng của chúng.

ra dong

8. Nấu các thực phẩm đông lạnh lâu hơn bình thường

Bạn ngại phải ngâm thực phẩm đông lạnh nên cho vào nồi nấu luôn. Bạn nghĩ rằng cũng giống như nấu thực phẩm tươi bình thường, chỉ khác là thời gian nấu lâu hơn một chút. Tuy nhiên, làm như vậy sẽ khiến thực phẩm có thể bị quá chín, mất chất và mất vị ngon của một món ăn thông thường.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn