Phẫn nộ: Cô giáo mầm non bị nghi đâm tăm vào người học sinh

( PHUNUTODAY ) - Các em học sinh sẽ bị chích tăm nếu không ăn hết suất, ngọ nguậy trong giờ ngủ trưa hoặc nhảy không đẹp...

Cảnh sát tại thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh đã mở một cuộc điều tra đối với trường tiểu học quốc tế Kubeiland Emile sau khi nhận được đơn khiếu nại từ các bậc phu huynh nói rằng ít nhất 15 học sinh đã bị các giáo viên ngược đãi.

"Các em học sinh sẽ bị chích tăm nếu không ăn hết suất, ngọ nguậy trong giờ ngủ trưa hoặc nhảy không đẹp", China Business Journal dẫn lời một phụ huynh. Ngoài ra, những em nhỏ còn được cảnh báo nếu tiết lộ về các hình phạt này thì sẽ bị phạt nặng hơn nữa, một phụ huynh khác cho biết thêm.

Một vài cha mẹ học sinh đã có những báo cáo y tế và các bức ảnh cho thấy những vết châm chi chít trên tay, chân, mông và bụng của bọn trẻ, China Business Journal đưa tin.

Một số bậc phụ huynh khác nói rằng, nhà trường đã tìm cách để che giấu hành vi ngược đãi này bằng cách đưa các em nhỏ bị chảy máu sau khi bị đâm tăm tới phòng y tế nhà trường rửa sạch và khử trùng vết thương.

co-giao

Ở Việt Nam trường hợp cô giáo đánh xúc phạm học sinh xử phạt thế nào?

Dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục do Bộ Giáo dục và Đào tạo soạn thảo, bắt đầu được lấy ý kiến từ ngày 28/9. Văn bản này sau khi được hoàn thiện, Thủ tướng ký quyết định thông qua sẽ thay thế Nghị định số 138 năm 2013.

Trong dự thảo có điều khoản quy định về: Vi phạm quy định về xúc phạm nhân phẩm, danh dự người học, cụ thể:

1. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi xúc phạm nhân phẩm, danh dự người học.

2. Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi xâm phạm thân thể người học.

3. Biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc xin lỗi công khai đối với hành vi vi phạm quy định tại Khoản 1 Điều này.

4. Hình thức xử phạt bổ sung: Đình chỉ giảng dạy từ 1 tháng đến 6 tháng đối với hành vi vi phạm quy định tại Khoản 1, Khoản 2 Điều này.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn