Một người đàn ông thương vợ sẽ không bao giờ yêu cầu cô ấy làm 2 việc này

( PHUNUTODAY ) - Người đàn ông bên cạnh bạn đã bao giờ yêu cầu bạn làm tròn bổn phận, trách nhiệm của người vợ?

Đàn ông thương vợ sẽ không yêu cầu hai từ bổn phận và trách nhiệm

Có rất nhiều người đàn ông trong xã hội này nghĩ rằng cưới vợ là để có người chăm lo nhà cửa, sinh con đẻ cái, phụng dưỡng cha mẹ mình. Nghĩa là cưới vợ để giúp mình hoàn thành những nghĩa vụ cao cả của cuộc đời chứ không phải cưới vì yêu thương, vì mong sẽ đem lại hạnh phúc cho người đàn bà của mình.

Đàn bà lấy chồng vốn đã phải mang nhiều thiệt thòi. Phận làm vợ, làm dâu bao nhiêu công việc phải chu toàn. Thế nhưng, khó khăn bao nhiêu, vất vả bao nhiêu với đàn bà cũng chỉ là chuyện nhỏ nhặt nếu như có một người chồng biết quan tâm và thấu hiểu. Tiếc thay, rất nhiều người đàn ông lại không làm được cái điều tưởng chừng như rất giản đơn ấy. Vì có một người chồng vô tâm và ích kỉ mà gánh nặng trên vai người đàn bà nhân lên gấp nhiều lần.

Nhiều người đàn bà thậm chí đã buồn rầu mà nói rằng bản thân mình còn thua kém cả người giúp việc trong nhà. Bởi người giúp việc còn được trả lương, còn có giờ giấc nghỉ ngơi còn mình làm quần quật từ sáng đến tối mà chẳng được ai công nhận. Chồng hay bất kì ai trong gia đình chồng đều có thể lên tiếng chê bai, trách móc nếu như công việc nhà không làm họ vừa ý.

dan-ong-thuong-vo-423434

Nhiều người đàn bà chua xót nói rằng mối quan hệ giữa họ với người chồng còn không bằng người dưng nước lã. Bởi người dưng còn có lúc hỏi han, quan tâm xã giao. Còn người chồng thì chẳng bao giờ biết vợ mình nghĩ gì, cần gì. Họ chỉ yêu cầu vợ làm tốt những bổn phận và trách nhiệm của một người vợ phải làm.

Ngồi trước một mâm cơm ngon lành, đàn ông chỉ biết cắm cúi ăn mà không hề nhìn thấy vợ đã vất vả nấu nướng ra sao. Với họ, nấu ăn là bổn phận của vợ. Trước cơn đau trở dạ sinh con, người chồng chẳng hề thấy xót xa, thương cảm vì sinh con là bổn phận. Nhà cửa, cơm nước, con cái, nội ngoại cũng là bổn phận và trách nhiệm của người vợ.

Vậy người đàn ông đứng ở đâu trong cuộc hôn nhân này? Bản thân anh đã làm tốt bổn phận và trách nhiệm của một người chồng, người cha hay chưa mà yêu cầu những điều đó từ vợ của mình. Một người chồng không tốt, không đủ tử tế thì chỉ nhìn thấy hai từ bổn phận và trách nhiệm mà thôi.

Phụ nữ à, chừng nào còn thấy khổ, thấy đau thì chừng đó sự hy sinh của mình đã vô nghĩa. Phụ nữ nên nhớ rằng, đàn ông tốt không bắt vợ mình phải hy sinh. Còn cứ mạnh miệng yêu cầu trách nhiệm và bổn phận thì đó là một người chồng tồi.

Dấu hiệu đàn ông thương vợ thật lòng

1_27893

Luôn bảo vệ bạn

Anh ấy luôn muốn nắm tay bạn dù là bất cứ đâu. Ngay cả việc dù chở bạn sau lưng, khi bạn xuống xe, anh ấy cũng sẽ giang tay ra nhắc nhở bạn xem chừng xe phía sau. Khi đi bộ cùng bạn, anh ấy sẽ luôn muốn bạn đi bên trong. Không chỉ có vậy, người đàn ông này còn luôn bảo vệ bạn trước lời nói không hay, chuyện không tốt của người khác.

Với anh ấy, bạn chính là thứ quý giá anh ấy muốn bảo vệ, dù là ở đâu, là khi nào. Và ngay cả khi bạn sai, anh ấy cũng bảo vệ bạn bằng cách cùng bạn sửa sai, giúp bạn tốt hơn mỗi ngày. Cuộc đời đàn bà chẳng phải chỉ để tìm một người có thể chân thành mà bảo bọc mình thế này thôi sao?

Luôn hỏi ý kiến của bạn

Đàn ông có yêu thương bạn thật lòng thì mới quan tâm đến suy nghĩ và ý kiến của bạn. Đàn ông luôn có thể tự mình quyết định mọi thứ mà không cần phải hỏi ý kiến của ai. Nhưng người đàn ông xem trọng vợ sẽ luôn muốn biết ý kiến của vợ thế nào. Đơn giản vì với anh ấy, ý kiến của bạn cũng rất quan trọng. Chính điều này cũng thể hiện bạn chiếm vị trí thế nào trong lòng anh ấy

Luôn muốn giúp đỡ bạn

Người đàn ông này không ngần ngại vào bếp giúp bạn, cũng không nề hà giặt đồ hay quét nhà khi bạn bệnh. Cả những việc như xách hộ bạn giỏ đồ khi đi siêu thị, chở bạn đi đây đó, đến bao việc nặng nhọc như khiêng đồ hay dọn nhà, anh ấy cũng vui vẻ làm giúp bạn. Dễ hiểu rằng vì yêu thương bạn nên anh ấy luôn muốn giúp bạn khi cần. Sự quan tâm này của đàn ông chỉ đặt ở người phụ nữ của họ. Do đó, hãy nhìn cách anh ấy giúp bạn mỗi ngày, chứ đừng chỉ trông chờ những lời sáo rỗng lãng mạn không thực tế nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT