Đẩy lùi lão hóa tới 10 năm với khoai tây, chắc chắn hiệu quả sẽ khiến bạn bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Khoai tây là thực phẩm rất quen thuộc và bổ dưỡng cho con người. Ngoài ra nó còn có công dụng rất tuyệt vời giúp chị em phụ nữ đẩy lùi lão hóa tới cả chục tuổi.

1. Tại sao khoai tây lại có khả năng chống lão hóa?

Vitamin C trong khoai tây cực kỳ cao, nó là chất chống oxy hóa hiệu nghiệm giúp ổn định các phân tử tự do, có thể giảm sự tổn thương của tế bào. Vitamin C sản xuất collagen giúp kết nối các mô xương với nhau.

Khoai tây chứa glutathione nhiều nhất so với các loại rau củ khác. Glutathione là chất chống oxy hóa, chống gốc tự do thông qua cơ chế tái tạo vitamin C, E, nên glutathion đóng vai trò quyết định đối với chức năng của các vitamin C, E.Glutathione giúp trẻ hóa cơ thể đồng thời chống stress, kéo dài tuổi thọ, chống lại bệnh tật.

photo-1-1497938037253-25-42-413-667-crop-1497938069202

Gốc tự do làm mất ổn định cấu trúc phospholipoprotein màng tế bào, phá hủy nhanh và không hồi phục những thành phần và cấu trúc tế bào. Phản ứng gốc tự do có hại là thủ phạm của rất nhiều quá trình bệnh lý trong cơ thể. Glutathione bảo vệ được tế bào chống hư hại của gốc tự do, nên sẽ bảo vệ mô, hệ cơ quan, mạch máu, hệ thần kinh, hệ miễn dịch, gan, phổi, thận… chống bệnh tật.

2. Sự kết hợp giữa khoai tây và bột gạo

Với sự kết hợp đặc biệt giữa khoai tây và bột gạo (chứa vitamin B và các khoáng chất có lợi) không chỉ giúp dưỡng da trắng sáng rạng rỡ mà hỗn hợp này còn giúp loại bỏ tế bào chết hiệu quả, làm sạch sâu da và ngăn ngừa lão hóa da vượt trội.

Đẩy lùi lão hóa, dưỡng trắng da hoàn hảo với sự kết hợp giữa khoai tây và bột gạo.

Cách thực hiện rất đơn giản như sau:

– Trộn 3 thìa nước ép khoai tây và 2 thìa bột gạo. Sau đó, vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi thoa hỗn hợp lên mặt, đồng thời massage thật nhẹ nhàng và giữ yên trong 20 phút.

– Nên áp dụng đều đặn 3 lần/tuần cho đến khi nhận thấy rõ kết quả đạt được.

3. Chống lão hóa da  trực tiếp cùng khoai tây

Theo nghiên cứu, phụ nữ khi bước sang tuổi 25 sẽ bắt đầu có những dấu hiệu lão hóa da. Vậy nên chúng ta cần bảo vệ da trước sự tấn công mạnh mẽ của các kẻ thù không đội trời chung này. Khoai tây chính là một trong những mỹ phẩm tự nhiên giúp đẩy lùi lão hóa, giữ ẩm cho da và cung cấp các dưỡng chất cần thiết.

Cách 1:

mat-na-khoai-tay-2

Chuẩn bị 1 củ khoai tây, 3 trái dâu tây, sữa tươi không đường. Luộc chín khoai tây, nghiền nhuyễn; xay nhỏ dâu tây, trộn 2 thứ này cùng sữa tươi không đường, đắp lên mặt, để khoảng 30 phút, rửa lại bằng nước lạnh. Thực hiện 2 lần/tuần để cảm nhận sự khác biệt của da.

Cách 2:

Chuẩn bị 1 củ khoai tây, sữa chua không đường, dầu dừa. Khoai tây làm chín, nghiền nhuyễn ½ củ, trộn với 3 thìa sữa chua không đường, 2 thìa dầu dừa, thoa hỗn hợp này lên mặt rồi rửa lại bằng nước ấm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn