Những quy tắc ''bất thành văn'' mà phụ nữ phải nhớ để được chồng tôn trọng

( PHUNUTODAY ) - Chẳng cần phải quá thông minh, tài giỏi hay xinh đẹp. Người phụ nữ được quý mến chính là lúc cô ấy biết cách cư xử thông minh với mọi người xung quanh.

1. Có sự nghiệp thành công

Dù lấy được chồng giàu, có chồng chiều như bà hoàng thì phụ nữ đừng dại ở nhà chồng nuôi. Vốn dĩ phụ nữ ở nhà phải làm trăm ngàn công việc nhưng trong mắt gia đình chồng thì bạn cũng chỉ là kẻ ăn bám chồng mình mà thôi. Bởi thế nên phụ nữ thông minh không chỉ phải có việc làm mà còn phải có sự nghiệp thành công nữa.

Dại gì mà nhốt cuộc đời mình trong xó bếp, mùi dầu mỡ mắm muối. Chỗ của bạn là ở văn phòng sạch sẽ, được mặc những bộ quần áo đẹp và đi kiếm tiền. Phụ nữ thành công thì mới được gia đình chồng kính trọng. Mẹ chồng cũng vì thế không dám khinh rẻ con dâu.

2. Cẩn trọng lời nói

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Phụ nữ khi nóng giận cũng hãy cố kiểm soát lời nói của mình. Đừng ăn nói mất kiểm soát rồi kéo theo hậu quả phía sau. Vốn dĩ lời nói chẳng mất tiền mua, bởi thế nên hãy biết lựa lời để nói những điều làm nhau vui.

Việc thốt ra những lời nói khó nghe, văng tục chỉ khiến cho người khác thêm chán ghét và không coi trọng bạn mà thôi. Bởi thế nên dù có giận đến mấy, buồn đến đâu cũng phải cận trọng suy nghĩ, để người khác nể trọng mình.

3. Khéo léo trong cư xử

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Chẳng cần phải quá thông minh, tài giỏi hay xinh đẹp. Người phụ nữ được quý mến chính là lúc cô ấy biết cách cư xử thông minh với mọi người xung quanh.

Kiểu phụ nữ khôn ngoan thì dù trong hoàn cảnh nào họ cũng sẽ kính trên nhường dưới. Dù người lớn có sai cũng không quát tháo hay chửi bới. Nhờ thế mà họ gây dựng được nhiều mối quan hệ tốt đẹp. Đàn ông vì thế mà say đứ đừ, hôn nhân tuyệt đẹp.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn