Phụ nữ muốn hạnh phúc hãy học cách lười biếng

( PHUNUTODAY ) - Những người phụ nữ lúc nào than vãn rằng họ quá mệt mỏi và áp lực khi mà không có chút thời gian dành cho bản thân mình. Cũng đúng thôi vì họ làm quần quật cả ngày, thế nên muốn sướng phải học sự lười biếng

1. Vợ lười biếng, chồng ăn tự siêng năng

Đàn ông lười chung quy do phụ nữ quá nuông chiều, nhiều bà vợ lúc nào nghĩ chồng đi làm vất vả rồi nên không muốn nhờ chồng làm việc nhà. Hay là những suy nghĩ cổ hủ như đàn ông ra ngoài kiếm tiền còn phụ nữ phải lo bếp núc. Đấy, chính những tư tưởng này khiến cho đàn ông ỷ lại vào vợ nhiều.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Hãy nhớ rằng đàn bà cứ ôm hết việc nhà vào thân mình thì hôn nhân chỉ càng mâu thuẫn, muốn sung sướng thì cách tốt nhất chính là hãy lười đi, cho phép bản thân nghỉ ngơi đi. Thay vào đó hãy trao quyền cho chồng làm việc nhà, dọn dẹp cùng mình. Khi bạn lười một chút thì chồng sẽ siêng năng hơn mà thôi.

2. Mẹ lười, con sẽ chăm chỉ

Nhiều bà mẹ đang bao bọc con cái mình một cách thái quá, khi còn bé thì không nói. Nhưng khi con cái đã lớn, đáng ra những việc chúng có thể làm thì nhiều bà mẹ lại sợ con mệt, con vất vả nên làm luôn hộ con. Quần áo cũng mặc cho con, sách vở cũng soạn sẵn cho con, đầu tóc cũng chải cho con.

Kết quả là những đứa con lười, lúc nào dựa dẫm vào mẹ. Nên nhớ thương con thì hãy giáo dục chúng biết tự lập, việc gì tự làm được hãy làm, như vậy mới trưởng thành được. Trên hết các bà mẹ hãy để con tự làm những việc chúng có thể, như vậy bạn cũng rảnh tay hơn để có thể yêu thương bản thân mình chút, bạn cứ ôm hết việc vào mình thì chả trách lại khổ. Mà thương con kiểu đấy là đang tự hại con hại cả mình.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

3. Vợ lười, gia đình càng hạnh phúc

Nghe thì có vẻ vô lý, nhưng sự thật thì lại vô cùng hợp lý. Người vợ người mẹ được xem là trung tâm của gia đình, nếu họ làm quá nhiều việc đến mức không có thời gian nghỉ ngơi thì lúc nào họ cũng nổi giận với chồng con. Như vậy hôn nhân lúc nào căng thẳng, nhưng nếu như người chồng biết phụ giúp vợ, các con tự lập thì người mẹ sẽ thoải mái và vui vẻ hơn.

Vậy nên phụ nữ muốn sướng hay khổ là do bạn quyết định, thích ôm đồm mọi việc hay là để chồng và con san sẻ cùng mình. Đôi khi học cách lười biếng lại giúp cho bạn sung sướng hơn đấy.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT