Các loại dinh dưỡng cần bổ sung để có được mái tóc mượt mà, bạn gái không thể bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Loại vitamin nào bạn nên biết để nuôi dưỡng tóc chắc khỏe và bóng mượt? Dưới đây là câu trả lời dành cho bạn.

Rụng tóc là tình trạng thường xảy ra ở phụ nữ, đặc biệt là ở tuổi 40 trở lên. Một trong những nguyên nhân khiến tóc thưa thớt chính là do thiếu dinh dưỡng. Nếu việc sử dụng dầu gội rụng tóc không hề khả quan, bạn nên nghĩ đến cách nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong. Trong bài viết dưới đây, dưới đây là mốt số gợi ý cho bạn một số loại vitamin tốt cho việc trị rụng tóc.

Empty

BIOTIN

Empty

Đây là loại vitamin cần thiết cho sự phát triển của móng tay và nang tóc, còn gọi là vitamin B7. Biotin có thể cải thiện tình trạng tóc giòn dễ gãy, ngọn tóc chẻ ngọn và ngăn ngừa tóc rụng hiệu quả. Ưu điểm lớn nhất của vitamin B7 là kích thích sự tăng trưởng của tóc, tăng độ đàn hồi cho sợi tóc, trị rụng tóc đáng kể. Bên cạnh đó, biotin có lợi cho việc sản sinh keratin – thành phần quan trọng giúp tóc bóng khỏe. Bạn có thể bổ sung biotin bằng các viên uống hoặc thực phẩm như ngũ cốc nguyên hạt, thịt gà, phô mai, trứng.

OMEGA-3 VÀ OMEGA-6H

Empty

ai chất dinh dưỡng này tồn tại nhiều nhất trong dầu cá. Hàm lượng acid béo có thể nuôi dưỡng các sợi tóc, giúp tóc mọc dày và chắc khỏe hơn. Việc bổ sung dầu cá thường xuyên còn giảm kích ứng da đầu, cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Hãy chú ý cung cấp hai dưỡng chất này để tóc khỏe đẹp hơn bằng các loại thực phẩm như cá hồi, cá thu, cá ngừ, lòng đỏ trứng, hạt óc chó…

SẮT

Hơn 95% nang tóc được nuôi dưỡng bởi các mạch máu dưới da đầu. Khi cơ thể thiếu chất sắt, da đầu và chân tóc dễ bị tổn hại, trở nên yếu hẳn đi. Bổ sung chất sắt đầy đủ là cách hạn chế tình trạng rụng tóc, kích thích tóc mọc nhanh hơn. Các loại thực phẩm giàu chất sắt là cá, thịt gà, thịt bò, các loại rau màu xanh đậm…

KẼM

Empty

Cũng như sắt, kẽm là chất dinh dưỡng thiết yếu trong công cuộc trị rụng tóc của phái đẹp. Theo Jolene Hart, huấn luyện viên sức khỏe và tác giả của cuốn Eat Pretty chia sẻ: “Kẽm rất cần thiết cho việc sản xuất carotene trong cơ thể, kích thích tóc mọc dài và nhanh hơn.” Khi cơ thể thiếu hụt chất kẽm, mối liên kết giữa các nang tóc dần yếu đi khiến sợi tóc mảnh hơn, dễ xỉn màu, mất đi độ bóng khỏe. Tình trạng này thường xảy ra ở phụ nữ sau tuổi 40. Việc bổ sung chất kẽm còn có thể kiểm soát và cân bằng bã nhờn và tuyến dầu trên da đầu, chống lại sự tác động của một số kim loại nặng.

Mặt khác, kẽm có thể tăng cường hệ thống miễn dịch, đồng thời hỗ trợ sự tăng trưởng protein trong nang tóc. Không may mắn là kẽm không có cơ chế tự sản sinh hoặc tích tụ trong cơ thể. Do vậy, cách tốt nhất để cơ thể có đủ lượng kẽm chính là bổ sung vào chế độ ăn uống hằng ngày. Kẽm có trong các loại thực phẩm như bơ, đậu phộng, hạt bí ngô và đậu xanh…

VITAMIN A

Empty

Ngoài tác dụng tăng cường thị lực, vitamin A là dưỡng chất giúp tóc chắc khỏe, hạn chế tóc rụng. Mặt khác, bổ sung vitamin A cũng là cách cân bằng độ ẩm và kiểm soát nhờn trên da đầu. Vitamin A còn giúp thải độc da đầu, chống ô xy hóa cho sợi tóc. Một số thực phẩm giàu vitamin A bạn có thể tham khảo như khoai lang, diếp cá, các loại rau có màu xanh…

VITAMIN B1

Tuy không thường được nhắc đến như các loại vitamin khác nhưng vitamin B1 lại là “vị cứu tinh” cho các cô nàng tóc rụng. Loại vitamin này có giá bình dân, thúc đẩy lượng máu lưu thông trên da đầu. Ngoài ra, vitamin B1 còn kích thích tóc mau dài và ngăn ngừa tình trạng tóc gãy rụng hiệu quả. Như nhiều dưỡng chất khác, vitamin B1 có tác dụng chống ô xy hóa, giúp nang tóc chắc khỏe từ gốc đến ngọn.

VITAMIN E

Empty

Loại vitamin này được xem là “thần dược” trong việc giữ gìn nhan sắc của phái đẹp. Chắc hẳn bạn đã biết đến những công dụng thần kì của vitamin E đối với làn da. Vitamin E cũng rất hữu ích để bạn chăm sóc tóc. Việc bổ sung vitamin E giúp tăng cường lưu thông máu trong cơ thể, đặc biệt là ở da đầu. Bên cạnh đó, vitamin E tăng cường sức mạnh của sợi tóc, tri rụng tóc và giúp tóc bóng mượt. Bạn nên bổ sung vitamin bằng các loại thực phẩm như rau cải xanh, củ cải, quả bơ, đu đủ… Mặt khác, cách dưỡng tóc đơn giản chính là trộn một vài giọt vitamin E vào dầu gội hằng ngày.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn