Báo ANTĐ cho biết vào sáng sớm 20/8, anh Lâm Vũ (17 tuổi, ngụ tỉnh Sóc Trăng) điều khiển xe máy BKS 52H3 – 6921, chở theo 1 người bạn lưu thông trên đại lộ Võ Văn Kiệt đến đoạn thuộc phường 7, quận 6, TP.HCM.quận 1. Khi đến khu vực cầu số 5 thì Vũ bất ngờ thấy vũng nước mưa đọng khá rộng trên đường.
Theo phản ứng, Vũ lách xe máy sát dải phân cách để tránh vũng nước, thì không may va phải dải phân cách bằng sắt. Cú va chạm mạnh khiến Vũ và người bạn ngã khỏi xe văng xuống đường. Vũ tử vong ngay tại chỗ, còn người bạn bị chấn thương nặng, được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.
Tại hiện trường, chiếc xe máy bị biến dạng phần đầu, nằm chỏng chơ trên vũng nước. Ngay khi vụ tai nạn xảy ra, công an quận 6 đã có mặt tại hiện trường để xử lý, xác định nguyên nhân vụ việc.
Tai nạn do vũng nước là bình thường vì Việt Nam đường nào chẳng ngập nước |
Vụ tai nạn xảy ra vào giờ cao điểm khiến giao thông tại khu vực ùn tắc nghiêm trọng. Theo tìm hiểu được biết, đây không phải là lần đầu tiên tai nạn xảy ra tại khu vực này. Nơi đây mặt đường trũng xuống thường xuyên ứ đọng nước sau những trận mưa và triều cường, gây khó khăn cho người dân khi lưu thông trên đường.
Đây cũng không phải là trường hợp đầu tiên tử vong do tránh vũng nước mưa trên đường. Trước đó, ngày 8/9/2012, tại đường Nguyễn Văn Linh đoạn ấp Long Thời, xã Long Thành Bắc, huyện Hòa Thành (Tây Ninh) Lê Duy Tiên (24 tuổi) chở theo anh Huỳnh Quốc Việt (25 tuổi, ngụ xã Long Thành Bắc, huyện Hòa Thành). Đi đến đoạn đường trên do tránh vũng nước mưa đọng trên đường, anh Việt bị rơi khỏi xe máy và bị xe tải do tài xế Lê Hoàng Minh (63 tuổi) điều khiển xe tải lưu thông từ thị trấn Hòa Thành vể xã Long Thành Bắc cán chết.
Trả lời Phunutoday, ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cho biết đến sáng 21/8 ông vẫn chưa nghe được báo cáo từ TP.HCM về trường hợp tai nạn đặc biệt này.
Ông Hiệp cho biết trong trường hợp này rất khó xác định được nguyên nhân nên phải chờ kiểm tra báo cáo. Nếu trong trường hợp nạn nhân bị tử vong trên đường đang thi công, có vũng nước mà nhà thầu thi công không để biển cảnh báo nguy hiểm thì nhà thầu sẽ phải bồi thường cho nạn nhân. Nhưng trong trường hợp này, đường Võ Văn Kiệt không có nhà thầu nào đang thi công nên rất khó có thể nói là bồi thường.
Theo ông Hiệp, hiện tượng ngập lụt đọng nước trên đường ở Việt Nam có rất nhiều, hầu như tuyến nào chẳng đọng ít nước mưa. Không thể xem đó là cơ sở yêu cầu ban quản lý đường bộ phải bồi thường cho nạn nhân.
Ông Hiệp cho biết "Chúng tôi sẽ xem xét tìm nguyên nhân cụ thể của trường hợp tử vong đặc biệt này và sẽ có báo cáo cụ thể để tránh tình trạng tương tự xảy ra. Nhưng nếu không có đơn vị thi công nào đang làm việc tại đó thì nạn nhân không được bồi thường tai nạn này".