Tự chế nước tẩy trang an toàn tại nhà giá 'hạt dẻ'

( PHUNUTODAY ) - Áp dụng phương pháp tự chế nước tẩy trang có nguồn gốc thiên nhiên dưới đây, chị em phụ nữ sẽ sở hữu làn da siêu mềm mại, sạch sâu và trắng mịn đến bất ngờ.

Khi nào cần phải tẩy trang?

Thông thường các bạn gái thường chú trọng đến việc làm sao để trang điểm cho thật đẹp và nổi bật mà quên đi rằng tẩy trang cũng là bước quan trọng không thể thiếu nếu muốn duy trì một làn da đẹp. Tẩy trang giúp lấy đi lớp cặn mỹ phẩm còn sót lại trên da, giảm thiểu các tác hại xấu của mỹ phẩm và giúp lỗ chân lông thu nhỏ hiệu quả.

Theo một nghiên cứu tại Mỹ, việc chúng ta đi ngủ với làn da chưa tẩy sạch lớp trang điểm hay còn bám dính bụi bẩn trong 1 tháng sẽ làm da chúng lão hoá đến 10 năm so với tuổi thật của da.

tu-che-nuoc-tay-trang-phunutoday1

Nhiều người cho rằng không trang điểm thì không cần tẩy trang hoặc chỉ sử dụng kem chống nắng thôi thì việc tẩy trang là không cần thiết. Tuy nhiên, quan điểm này hoàn toàn sai lầm. Thành phần chủ yếu của kem chống nắng ngoài chất phản xạ với tia cực tím, chất chống trôi, chống thấm nước còn được tích hợp nhiều thành phần trang điểm nên nếu bạn không muốn da bị kích ứng hay lên mụn thì cần phải tẩy trang thật kỹ.

Làm nước tẩy trang nhờ nha đam

Từ lâu, nha đam được biết đến là nguyên liệu có tính mát, nhẹ dịu và vô cùng thích hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm. Phần gel trong của nha đam có thể dễ dàng lấy đi các lớp trang điểm và làm sạch sâu làn da của chị em hơn. Không chỉ vậy, nha đam còn có khả năng cung cấp nước cho da hiệu quả, làm se khít lỗ chân lông. 

tu-che-nuoc-tay-trang-phunutoday2

Cách thực hiện:

Đầu tiên, bạn hãy tách lấy phần gel trong của nha đam. Sau đó, lấy phần gel này rửa sạch và thấm vào bông tẩy trang rồi nhẹ nhàng chà xát để lấy đi lớp trang điểm trên mặt. Cuối cùng, chị em chỉ cần rửa lại bằng nước sạch hoặc sữa rửa mặt là được. Bên cạnh đó, trước khi đi ngủ bạn nên lau khô mặt và thoa một lớp kem dưỡng ẩm cho làn da.

Còn nếu bạn gặp phải vấn đề da khô, bong tróc vào mùa đông thì cũng có thể sử dụng gel nha đam làm mặt nạ ngủ cấp nước cho da và rửa sạch vào sáng hôm sau.

Tẩy trang siêu an toàn mà không tốn kém với trà xanh

Nguyên liệu:

 Trà xanh

Mật ong

Baking soda

Chanh

Bông gòn

Lọ thủy tinh dùng để bảo quản dung dịch

Thực hiện: 

tu-che-nuoc-tay-trang-phunutoday

Ngâm trà xanh trong một cốc nước ấm để có nước trà nhanh nhất, bạn cũng có thể dùng trà gói nếu không có lá trà tươi.

Trộn đều 2 muỗng nước chanh và 2 muỗng mật ong vào nước trà.

Thêm nửa muỗng baking soda rồi khuấy đều. Dùng bông thấm hỗn hợp và thoa nhẹ nhàng khắp mặt.

Chanh sẽ giúp cung cấp vitamin C và làm mờ vết thâm, trong khi đó, hỗn hợp trà xanh sẽ nhanh chóng lấy đi lớp trang điểm và bụi bẩn. Sau khi tẩy trang, bạn có thể dùng thêm xịt khoáng hoặc kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ để chăm sóc da toàn diện nhất.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn