Tuyệt chiêu giúp cụ bà sống xuyên 2 thế kỷ, khiến chồng trẻ kém 70 tuổi “kiệt sức” mỗi đêm chị em nên đọc

( PHUNUTODAY ) - 116 tuổi nhưng cụ bà này vẫn có thể nấu nướng, thu dọn nhà cửa và "chiều" người chồng trẻ nhờ những bí quyết cực đơn giản nhưng ít ai biết.

yeu

Cụ bà Wook Kundur, sinh năm 1902, tại ngôi làng Bukit Tokbat, bang Kelantan, Đông Bắc Malaysia, là một trong số ít những người cao tuổi ở Malaysia sống xuyên suốt 2 thế kỷ. Cụ bà 116 tuổi này đã từng lên xe hoa 22 lần và hiện đang chung sống với người chồng thứ 23, anh Mohd Nor Musa, kém vợ 70 tuổi.

Mặc dù tuổi đã cao nhưng cụ bà Wook Kundur vẫn có thể làm được mọi việc như nấu cơm, chăm sóc chồng và thậm chí còn có một bí quyết massage giúp giữ chân chồng khỏi bị quyến rũ bởi những phụ khác. Vậy bí quyết của cụ bà sống suốt 2 thế kỷ này là gì?

Bí quyết massage gia truyền vừa giữ sức khỏe lại khéo chiều chồng

Ở độ tuổi đã cao, làn da nhăn nheo và khuôn mặt không còn xinh đẹp như thiếu nữ, nhiều người nghĩ rằng bà Kundur sẽ khó có thể giữ chân chồng trẻ bởi xung quanh còn có rất nhiều phụ nữ trẻ đẹp hơn. Thế nhưng suốt bao năm, người chồng vẫn một mực gắn bó với người vợ già. Bà Kundur tiết lộ đó là nhờ bà có bí quyết massage riêng giúp kích thích “bản lĩnh” đàn ông của người chồng trẻ.

Dù không chia sẻ rõ cách thức xoa bóp nhưng bà Kundur cho biết đây là bí quyết riêng của dòng họ nhà bà, được truyền qua các đời và nó tập trung vào các vùng nhạy cảm của nam giới. “Xoa bóp là hoạt động giúp cơ thể thư giản. Đàn ông đa phần đều rất thích được xoa bóp trên khắp cơ thể. Nó làm họ thấy các cơ được giãn nở, máu lưu thông và tinh thần trở nên sảng khoái, quên hết mọi âu lo, mệt mỏi. Vào mỗi buổi tối rảnh rỗi, tôi thường thực hành xoa bóp cho chồng khoảng một giờ đồng hồ. Nhờ đó mà chuyện ấy của chúng tôi vẫn tuyệt vời.” Bà Kundur chia sẻ.

Ăn uống điều độ

Bà Kundur rất hạn chế ăn các thực phẩm bên ngoài mà thường có thói quen tự tay vào bếp nấu cơm. Theo bà việc nấu ăn ngon không chỉ giúp cho tình cảm vợ chồng nồng thắm mà cũng là cách để bà bảo vệ sức khỏe, hạn chế được việc ăn những thực phẩm mất vệ sinh.

Chồng bà, anh Mohd cũng tiết lộ vợ anh không bao giờ uống nước lạnh. “Vợ tôi không bao giờ uống nước lạnh. Thay vào đó, bà ấy chọn uống nước nóng hoặc trả nóng bất kể thời tiết nóng hay lạnh. Bà ấy cũng rất thích uống sữa dừa do tôi tự làm.”

Thói quen tốt cho sức khỏe

1. Uống sữa ít béo

Các loại sữa chứa ít chất béo hoặc sữa không đường sẽ cung cấp lượng calcium cần thiết để ngăn ngừa chứng loãng xương. Hãy lưu ý nên uống sữa ít béo thì tốt hơn sữa có đường bởi đường không tốt cho sức khỏe.

2. Giảm hàm lượng calo trong thức ăn

Nghiên cứu khoa học cho thấy khi con người cao tuổi, tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể giảm đi nhiều. Điều đó giải thích vì sao người lớn tuổi dễ dàng tăng cân nhưng lại rất khó để giảm. Vì thế ngay từ bây giờ nếu muốn cơ thể có được sự cân bằng, tốt nhất bạn hãy cắt giảm lượng calo trong thức ăn của mình bằng cách lựa chọn những loại bánh và rau quả có hàm lượng calo thấp.

3. Chế độ ăn ít muối và đường

Nhiều công trình nghiên cứu khoa học cho thấy, việc hấp thụ quá nhiều muối hoặc đường sẽ gây hại cho cơ thể. Vì vậy các bác sĩ khuyên mọi người nên có chế độ ăn ít đường và muối. Ví dụ bạn nếu có thói quen uống cà phê đen thì hãy cho ít đường hơn, và khi nấu ăn hãy cho ít muối... Việc duy trì thói quen như thế sẽ giúp bạn có một sức khỏe tốt.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn