Túi khí bảo vệ cho người chạy xe máy

06:27, Thứ sáu 10/02/2012

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – Vừa qua nhà sáng chế Rejean Neron người Canada đã đưa ra ý tưởng cho hệ thống túi khí này có tên Safety Sphere. Túi khí này không phải là thiết bị gắn trên xe máy mà là một bộ đồ cho người chạy xe mặc vào.

(Phunutoday) – Vừa qua nhà sáng chế Rejean Neron người Canada đã đưa ra ý tưởng cho hệ thống túi khí có tên là Safety Sphere. Túi khí này không phải là thiết bị gắn trên xe máy mà là một bộ đồ cho người chạy xe mặc vào.

[links()]



Safety Sphere được cấu tạo gồm hai lớp. Lớp ngoài được làm bằng vật liệu như vải dù có độ dẻo dai khá cao, lớp bên trong lại mỏng và có tính đàn hồi. Khi va chạm xảy ra, ngay tức khắc, bộ đồ này lập tức căng phồng lên bao quanh tất cả các phần cơ thể kể cả đầu của người chạy xe.

video">[video(24127)]

Cơ chế căng phồng này được kích hoạt qua một thiết bị điện. Quá trình này diễn ra kết hợp giữa một van điện áp và một mạch xử lý điện tử tích hợp bên trong một cái hốc khoá dây lưng nối với nguồn điện 9 vol với một thiết bị kích điện nằm mặt sau hốc của bộ đồ này.

Thiết bị kích hoạt này có chứa một lượng rất nhỏ thuốc nổ có thành phần nitrocellulose dùng để kích. Do đó chỉ mất 0,05 giây nó đã căng phồng một cách nhanh chóng.

  • T.L (Theo Gizmag)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc