Tước quyền đăng cai World Cup vì tiến độ ‘rùa bò’

09:38, Thứ sáu 18/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Chỉ còn 2 năm nữa VCK World Cup sẽ chính thức diễn ra thế nhưng đến thời điểm này, nước chủ nhà Brazil vẫn đang ngổn ngang với vô số các công trình vẫn còn đang dang dở.

Chỉ còn 2 năm nữa VCK World Cup sẽ chính thức diễn ra thế nhưng đến thời điểm này, nước chủ nhà Brazil vẫn đang ngổn ngang với vô số các công trình vẫn còn đang dang dở. FIFA đang xem xét lại khả năng tổ chức giải đấu ở quốc gia hâm mộ bóng đá nhất trên thế giới này.
[links(left)]
Ngày hôm qua tại Rio de Janeiro, Bộ trưởng Bộ Thể thao Brazil, Aldo Rebelo đã đích thân đến kiểm tra tiến độ thi công của các công trình phục vụ cho World Cup 2014.

Sau rất nhiều biến cố, hiện tại công trình xây SVĐ Maracana vẫn gần như đang giậm chân tại chỗ, điều này đã khiến cho ngài bộ trưởng tỏ ra vô cùng lo lắng bởi nơi đây sẽ diễn ra các trận đấu Confederations Cup năm 2013 và chung kết World Cup 2014.

Brazil vẫn đang ngổn ngang với vô số các công trình vẫn còn đang dang dở
Brazil vẫn đang ngổn ngang với vô số các công trình vẫn còn đang dang dở

Ngoài ra, đây còn là sân vận động chính phục vụ Olympic 2016 tại Rio. Ông đã lập tức triệu tập một cuộc họp khẩn cấp với BTC để làm rõ vấn đề này. Tuy nhiên khó có khả năng công trình đồ sộ này có thể hoàn thành trước thời hạn tháng 12-2013 như nước này đã cam kết với với FIFA.  

Kể từ khi khởi công xây dựng lại thánh địa Maracana tại thành phố Rio de Janeiro đã gặp rất nhiều sự cố. Gần đây nhất là vụ đình công của gần 2000 công nhân yêu cầu của giới công nhân là cải thiện điều kiện làm việc, tăng lương và được chăm sóc sức khỏe tốt hơn, sau tai nạn của một công nhân vào tháng 8 năm ngoái.

Nguyên nhân chính dẫn đến sự chậm trễ này đều nằm ở vấn đề “đầu tiên”. Tổng kinh phí nâng cấp sân và thay phần mái che dự tính ban đầu khoảng 380 triệu USD (khoảng một tỷ real).

Nhưng đến thời điểm này, kinh phí đã bị trội lên thành 590 triệu USD, đội giá hơn 200 triệu USD so với dự kiến. Không chỉ ở Maracana, SVĐ Mineirao cũng đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc thi công bởi hàng loạt cuộc đình công đòi tăng lương của các công nhân.

Hiện tại FIFA vẫn chưa đưa ra lời bình luận nào về sự chậm trễ của nước chủ nhà Brazil. Thế nhưng theo hãng Natal, trong thời gian sắp tới, cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá thế giới sẽ cử một đặc phái viên đến Brazil để trực tiếp khảo sát tiến độ của nước chủ nhà.

Nếu như không hoàn thành đúng tiến độ, khả năng quê hương của xứ sở Samba sẽ bị tước quyền đăng cai World Cup là rất cao. Dù vậy ông Rebelo vẫn rất tự tin tuyên bố: “Đúng là có nhiều vấn đề trong việc xây dựng và nâng cấp SVĐ nhưng chúng tôi vẫn đang kiểm soát được tình hình.

Tôi tin chúng tôi hoàn toàn đủ khả năng để tổ chức tốt được sự kiện này”. Nếu như World Cup không được tổ chức tại Brazil, thì chắc chắn đây sẽ là một thảm họa với người dân quốc gia này.

  • Xuân Thu
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc