Tưới hoa giấy đừng chỉ tưới nước lã, thêm vài giọt này, lá xanh hoa nở quanh năm

( PHUNUTODAY ) - Để cây cảnh hoa giấy nở hoa quanh năm không hề khó.

Tưới bia cho cây cảnh hoa giấy

Theo kinh nghiệm của những người trồng cây cảnh đặc biệt là những cây cảnh chơi hoa như hoa giấy thì việc dùng bia thừa để tưới cho cây cảnh luôn là một cách làm tuyệt vời giúp cho cây cảnh của bạn xanh tốt cũng như cho ra nhiều hoa và bền màu hoa hơn. Và chúng ta sẽ nhận thấy những công dụng tuyệt vời mà bia mang lại cho cây cảnh gồm:

Trong bia có chứa một lượng đường và tinh bột nhất định cùng với đó là nước chiếm đến 90%. Tuy nhiên nồng độ này vẫn rất cao so với nhu cầu của cây trồng nên bạn phải pha loãng ra mới tưới được cho cây cảnh hia giấy. Sau khi tưới cho cây cảnh hoa giấy bằng bia các thành phần trong bia sẽ ngấm xuống lòng đất và chính đây là nguồn dưỡng chất cần thiết cho cây. Lúc này bia sẽ đóng vai trò là dạng phân bón sạch cho cây cảnh của bạn xanh tốt hơn mỗi ngày.

hoagiay

Đường và men trong bia giúp nuôi vi khuẩn có lợi cho đất, tốt cho cây cảnh hoa giấy. Do đó, ngoài dùng bia tưới cho cây cảnh hoa giấy, bạn có thể dùng bia để tưới cho các chậu cảnh khác như các loại cây chơi hoa như dạ yến thảo, hoa hồng các loại… Nhưng lưu ý là chỉ tưới dưới gốc cây chứ không nên tưới trên lá bởi như vậy sẽ không tốt cho cây xanh.

Ngoài ra, nếu dùng bia thừa của gia đình bạn có thể xua đuổi nhiều loại động vật hại cây cảnh từ đó bảo vệ an toàn cho toàn bộ các bộ phận của cây cối. Theo đó, các loại động vật như ốc sên, ong vò vẽ, ruồi giấm hay gián chuột đều rất sợ mùi bia. Vậy nên, hãy đừng bỏ phí bia bởi nó sẽ giúp cho bạn có những luống rau xanh, sạch sâu bọ và tuyệt đối an toàn với sức khỏe.

Với cách này, bạn hãy pha loãng bia với nước theo tỷ lệ 1:30, khuấy đều rồi tưới cho cây cảnh hoa giấy. Không nên pha quá đặc, nếu không sẽ sinh ra nhiệt tương đối cao, có thể làm thối rễ cây. Cứ 20 ngày tưới một lần, cây hoa giấy của bạn sẽ có chuyển biến rõ rệt.

hoagiay

Tưới giấm cho cây cảnh hoa giấy

Từ lâu, giấm là một nguyên liệu không thể thiếu trong việc chế biến các món ăn. Nhưng chắc hẳn rất ít ai biết giấm còn có công dụng trong việc trồng cây cảnh và giữ được độ tươi cho cây, nhất là với cây cảnh hoa giấy.

Tưới dung dịch giấm pha loãng lên đất sẽ giúp đất tăng độ chua, cung cấp vào đất trồng một lượng sắt nhất định để cây cảnh ra hoa đều, tươi và luôn xanh mát.

Hơn thế, giấm ăn còn giúp cây cảnh có hoa luôn tươi, giữ được độ tươi lâu hơn khi không sử dụng. Sau khi cắt hoa giấy để chưng vào bình bông thì bạn nên pha dung dịch giấm đường theo tỉ lệ 2:1 rồi đổ vào bình. Với cách này, hoa sẽ tăng thêm tuổi thọ được nhiều ngày.

Cách dùng: Bạn tiến hành pha loãng 150ml giấm với 4 lít nước sạch rồi tưới vào đất. Làm đều đặn 2-3 lần/tuần sẽ có hiệu quả nhất định.

Ngoài tưới 2 loại nước này cho cây cảnh hoa giấy, bạn cũng cần lưu ý thêm một số vấn đề khi trồng cây cảnh này đó là:

Ánh sáng: Cung cấp đủ ánh sáng cho cây hoa giấy là rất quan trọng. Đặt chúng ở nơi có ánh sáng mặt trời trực tiếp ít nhất 6-8 giờ mỗi ngày. Nếu bạn trồng trong nhà, sử dụng đèn sưởi ấm cây hoặc đèn phát sáng nhân tạo có thể giúp cung cấp ánh sáng đủ.

Nhiệt độ: Duy trì nhiệt độ ổn định và phù hợp cho cây hoa giấy. Tránh đặt chúng trong những nơi có nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh. Nhiệt độ phù hợp thường dao động trong khoảng 18-24°C.

Chăm sóc đất: Sử dụng loại đất có khả năng thoát nước tốt và giàu chất hữu cơ. Đảm bảo rằng đất luôn ẩm ướt nhưng không ngập nước. Phân bón định kỳ để cung cấp dinh dưỡng cho cây.

Tưới nước đều đặn: Đảm bảo tưới nước đều đặn và theo lịch trình. Tránh để cây bị khô cạn hoặc ngập nước. Cân nhắc sử dụng hệ thống tưới tự động để đảm bảo độ ẩm ổn định.

Cắt tỉa và loại bỏ hoa tàn: Loại bỏ hoa tàn và cắt tỉa cây theo mùa để thúc đẩy sự ra hoa liên tục. Điều này giúp cây tiêu tốn ít năng lượng cho việc sản xuất hạt giống và tập trung vào việc ra hoa mới.

Kiểm tra sâu bệnh: Theo dõi và kiểm tra cây hoa giấy thường xuyên để phát hiện sớm bất kỳ vấn đề về sâu bệnh hoặc cỏ dại. Điều này giúp ngăn chặn sự suy yếu của cây và duy trì sự nở hoa liên tục.

Chăm sóc đặc biệt trong mùa đông: Trong mùa đông lạnh, cân nhắc đưa cây hoa giấy vào trong nhà hoặc cung cấp bảo vệ nhiệt độ để bảo vệ chúng khỏi bị đông lạnh.

Kiểm tra sâu bệnh: Theo dõi và kiểm tra cây hoa giấy thường xuyên để phát hiện sớm bất kỳ vấn đề về sâu bệnh hoặc cỏ dại. Điều này giúp ngăn chặn sự suy yếu của cây và duy trì sự nở hoa liên tục.

Nhớ rằng một số loại hoa giấy có chu kỳ nở hoa tự nhiên dựa trên mùa, vì vậy việc duy trì sự nở hoa quanh năm có thể khó khăn với một số loài. Tuy nhiên, với chăm sóc đúng cách, bạn có thể tối ưu hóa cơ hội để cây hoa giấy của bạn nở hoa suốt năm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link